เศรษฐกิจ » ท่าช้างเชียงใหม่ร่วมเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดงานคอนเสิร์ต ปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม ‘Bakery Rock Concert Live In Chiang Mai’ ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วมใหญ่เมืองเชียงใหม่

ท่าช้างเชียงใหม่ร่วมเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดงานคอนเสิร์ต ปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม ‘Bakery Rock Concert Live In Chiang Mai’ ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วมใหญ่เมืองเชียงใหม่

17 ตุลาคม 2024
24   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ที่ท่าช้าง คาแฟ่ เชียงใหม่ มีการงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต Bakery Rock Concert Live In Chiang Mai เพื่อช่วยเหลือชาวเชียงใหม่หลังประสบภัยน้ำท่วมใหญ่โดยมี นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และนายกมล สุโกศล แคลปป์ หรือ พี่สุกี้ หนึ่งในผู้ก่อตั้งเบเกอรี่มิวสิค และเลิฟอีส ทั้งยังเป็นมือกีต้าร์วงพรู พร้อมทั้งนายวมินทร์ ประกอบสุข หรือ จอมท่าช้าง ผู้บริหารท่าช้าง โดยความร่วมมือกันของศิลปินชั้นนำในตำนานจาก ค่ายเบเกอรี่มิวสิค และ ท่าช้างคาเฟ่ ผู้นำทางด้านดนตรีและความบันเทิงแห่งหนึ่งของเมืองเชียงใหม่

โดยวัตถประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อดูแล บรรเทาความเดือดร้อน ของพี่น้องในชุมชน เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ จากสาเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่กระจายวงกว้างทำให้มีประชาชนเฉพาะในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ได้รับความเดือดร้อนสูงมากกว่า 20,000 หลังคาเรือน การดูแลขับเคลื่อนกองทุนดังกล่าว ดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการ จากตัวแทนชุมชน เข้าร่วมตัดสินใจ การบรรเทาความเดือดร้อนในแต่ละพื้นที่ เพื่อการสร้างและคืนความสุขให้กับคนเชียงใหม่ที่ประสบความเดือดร้อนให้กลับฟื้นคืนมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

โดยทางนายกมล สุโกศล แคลปป์ หรือ พี่สุกี้ หนึ่งในผู้ก่อตั้งเบเกอรี่มิวสิค และเลิฟอีส ทั้งยังเป็นมือกีต้าร์วงพรู กล่าวว่า มีความตั้งใจที่จะจัดเบเกอรี่ร็อคมิวสิค ทั้งจากความชอบของตนเอง และยังคงคิดถึงห้วงเวลาแห่งวันวานที่เสียงดนตรีร็อคกระหึ่มฮอลล์ จึงเกิดงานคอนเสิร์ตเบเกอรี่ร็อคขึ้น ทั้งนี้จะเกิดขึ้นที่กรุงเทพก่อน และจังหวะเหมาะที่พี่สุกี้เห็นคือ แลนมาร์คแห่งเบเกอรี่นั้นอยู่ที่เชียงใหม่ ในฐานะบ้านหลังที่ 2 เราจะไม่ไปจัดที่เชียงใหม่ได้ยังไง จึงเกิดการคุยและตกลงร่วมมือกันกับท่าช้างคาเฟ่ นักดนตรีถือเป็นเผ่าสร้างความบันเทิง ในขณะที่คนดูคือชนเผ่าที่มีความสุข การหลอมรวมทั้งสองเข้าเป็นหนึ่งเดียว คือ การสร้างและคืนความสุขให้กับคนเชียงใหม่ที่ประสบความเดือดร้อนให้กลับฟื้นคืนมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ด้านนายวมินทร์ ประกอบสุข หรือ จอมท่าช้าง ผู้บริหารท่าช้าง ได้กล่าวว่า เมื่อทางนายกมล สุโกศล แคลปป์ หรือ พี่สุกี้ติดต่อมาเพื่อจุดประสงค์จะช่วยเหลือปัญหาใหญ่ขแงเมืองเชียงใหม่ ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงมีความสนใจและตอบตกลงร่วมมือทันที ด้วยเป็นสาวกชาวเบเกอเลี่ยน และรักในดนตรีร็อคอยู่แล้ว แน่นอนว่าอยากให้สิ่งนี้เกิดขึ้นที่เชียงใหม่ เพื่อชาวเชียงใหม่และชาวเหนือ ตั้งใจอย่างยิ่งว่าการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ต้องคืนความสุขให้ชาวเชียงใหม่ ทั้งเสียงเพลง การบริการจากการชมคอนเสิร์ต และด้วยสถานการณ์วิกฤติอุทกภัยที่เกิดขึ้นกับพี่น้องชาวเชียงใหม่ จอมท่าช้าง จึงตัดสินใจ ปรับเป็น Concert Charity โดยยอดการจำหน่ายบัตร หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว นำช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อน ของพี่น้องชาวเชียงใหม่ มอบเข้า ‘กองทุนพลังน้ำใจนครเชียงใหม่’

​“กองทุนนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแล บรรเทาความเดือดร้อน ของพี่น้องในชุมชน เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ การดูแลขับเคลื่อนกองทุนดังกล่าว ดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการ จากตัวแทนชุมชน เข้าร่วมตัดสินใจ การบรรเทาความเดือดร้อนในแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายของบ้านเรือน ทรัพย์สิน และการสูญเสียแหล่งทำมาหากิน

ทางนายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่และยังเป็น ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของกองทุน กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้กระจายวงกว้างทำให้มีประชาชนเฉพาะในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ได้รับความเดือดร้อนสูงมากกว่า 20,000 หลังคาเรือน ไม่รวมภาคธุรกิจ การฟื้นฟูยิ่งหนักกว่ามาก โดยเฉพาะขยะที่มีมากถึง 10,000 ตัน และยังมีทยอยทิ้งออกมาอีกมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่จัดการยากมาก


ทั้งนี้ Bakery Rock Concert Live In Chiang Mai จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2567 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ตพบกับศิลปิน 3 วงที่จะมาอยู่บนเวทีเดียวกันครั้งแรกที่เชียงใหม่ คือ Moderndog , PRU , Flure งานที่ไม่ใช่แค่สร้างความสุขและความมันส์ให้กับผู้ชม แต่ยังมาพร้อมกับความหมายดี ๆ ที่จะช่วยเหลือและฟื้นฟูชุมชนไปพร้อมกัน เป็น Bakery Rock Concert Live In Chiang Mai คอนเสิร์ตที่มากกว่าความสนุกกว่า 5 ชั่วโมง

นี่คือโอกาสที่จะได้สนุกไปกับเพลงร็อคที่ชื่นชอบจากศิลปินในตำนานของค่ายเบเกอรี่ ที่จะมาร่วมแสดงพลังแห่งน้ำใจ สนุกไปกับเสียงดนตรี และสร้างความทรงจำที่งดงามร่วมกันใน คอนเสิร์ตเบเกอรี่ร็อค งานนี้ไม่เพียงเป็นการมอบความสุข แต่ยังเป็นการให้ความหวังและกำลังใจแก่ชุมชนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือในค่ำคืนแห่งเสียงเพลงนี้ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในค่ำคืนแห่งการให้ มาเจอกันที่เชียงใหม่ กับคอนเสิร์ตที่มากกว่าแค่เสียงเพลง

ซื้อบัตรได้ที่ https://www.theconcert.com/5002525/bakeryrockchiangmai สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้านท่าช้าง คาเฟ่
แอดไลน์ @thachangcafe คลิกเลย [https://lin.ee/0zhZto0] ติดตามรายละเอียดได้ที่ : Facebook : ท่าช้าง คาเฟ่