LANNA365

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ร่วม ผบช.ภ.5 ตรวจเส้นทางท่องเที่ยวพบ ดอยคำ ม่อนแจ่ม ดอยสุเทพแน่น

Spread the love

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ร่วม ผบช.ภ.5 ตรวจเส้นทางท่องเที่ยวพบ ดอยคำ ม่อนแจ่ม ดอยสุเทพแน่น

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 ธ.ค.นี้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวของเชียงใหม่ โดยพบว่าสถานที่นักท่องเที่ยวหนาแน่นมากจนการจราจรแออัดเป็นเส้นทางขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยพบรถติดยาวตั้งแต่ด้านล่าง และรองลงมาเป็นเส้นทางขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ที่มีจำนวนรถเต็มความจุของลานจอดและทางขึ้น และสถานที่อีกแห่งเส้นทางขึ้นสู่ม่อนแจ่ม ที่มีปริมาณรถมากจนติดยาวตั้งแต่เส้นทางสายแม่ริมสะเมิง รถเคลื่อนไปอย่างช้าๆพร้อมกันนี้ได้มีการตรวจด่านบริการประชาชนตามจุดต่างๆรวมทั้งด่านสกัดกั้นยาเสพติดให้เป็นไปด้วยความเข้มข้น

พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่าหลังจากมีการขึ้นบินสำรวจแล้วพบว่า เส้นทางปกติไม่หนาแน่น ส่วนการจราจรที่หนาแน่นนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวทั้งวัดพระธาตุดอยคำและวัดพระธาตุดอยสุเทพรวมไปถึงม่อนแจ่มซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตหลังจากนี้ทางตำรวจก็จะนำข้อมูลจากการสำรวจมาปรับเปลี่ยนวิธีการจราจรในการทำงาน ยังเช่นม่อนแจ่มก็จะมีการให้รถวิ่งแบบวันเวย์เพื่อป้ องกันปัญหารถติดและจุดอื่นๆก็จะมีการจุดระเบียบระบายรถจำกัดการขึ้นเพื่อปแก้ปัญหารถติดและลดการเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ส่วนการป้องกันปราบปรามยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้นได้มีการป้องกันและปราบปรามควบคู่ไปด้วยมีชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังตลอดถ้าหากพบมีรถต้องสงสัยหรือเป้าหมายที่ชัดเจนก็จะดำเนินการเข้าตรวจสอบทันที

ด้านนายเจริญฤทธิ์ สวงนสัตว์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า อากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องส่งผลทำให้ปีนี้นักท่องเที่ยวเยอะกว่าปีที่ผ่านมาทางจังหวัดจึงได้บูรณการกับทุกฝ่ายในการตั้งด่านและในปีนี้ที่สำคัญมีจิตอาสาพระราชทานเข้ามาร่วมในจุดตรวจ 2000 กว่าจุด เชื่อว่าจะดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวได้อย่างคลอบคลุมแต่จากการสังเกตพบว่าในพื้นที่จังหวัดเชียใหม่นั้นพบว่าเป็นคนในพื้นที่ๆที่ประสบอุบัติเหตุ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือด่านครอบครัวด่านหมู่บ้านถ้าหากพบคนภายในครอบครัวเมาก็อาจจะดึงสติไม่ให้ขับรถไม่ให้ออกนอกถนนซึ่งก็จะถือว่าเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุและความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

Exit mobile version