LANNA365

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพิ่มสีสันวันตรุษจีน ปีหนูทองมอบอั่งเปาให้แก่ “หนูยักษ์ คาพีบาร่า”

Spread the love

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพิ่มสีสันวันตรุษจีน ปีหนูทองมอบอั่งเปาให้แก่ “หนูยักษ์ คาพีบาร่า”

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มกราคม 2563 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบอั่งเปา “บุฟเฟ่ต์ผลไม้” ให้แก่ “คาพีบาร่า” (capybara) หรือเจ้าหนูยักษ์ เป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลตรุษจีน (ปีหนูทอง) พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสความน่ารักของคู่พี่น้องหนูยักษ์ คาพีบาร่า สัตว์ฟันแทะในตระกูลหนูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และชมการแสดงเชิดสิงโตในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนนี้

นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า เนื่องจากไนท์ซาฟารีมีนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความนิยมมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ถึงร้อยละ 90 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด ดังนั้นเราจึงให้ความสำคัญกับวันสำคัญของชาวจีนคือ วันตรุษจีน และเพื่อเป็นการฉลองตรุษจีนรับปีชวด หรือปีหนู ซึ่งในปีนี้เป็นปีชวดธาตุทองที่ 60 ปี จะเวียนมา 1 ครั้ง ถือได้ว่าเป็นปีแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงต้อนรับเทศกาลวันตรุษจีน โดยมอบอั่งเปา “บุฟเฟ่ต์ผลไม้” เป็นของขวัญให้แก่ “คาพีบาร่า” (capybara) หรือเจ้าหนูยักษ์ สัตว์ฟันแทะในตระกูลหนูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อันเป็นการแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ความเพิ่มพูน ความสุข ให้กับตัวแทนของเหล่าสรรพสัตว์ในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยจัดตกแต่งอั่งเปาด้วยผลไม้ที่ชื่นชอบ ประกอบด้วย ต้นข้าวโพด แครอท ใบไผ่ หญ้าแห้ง หญ้าสด ถั่วฝักยาว เป็นต้น พร้อมตกแต่งเป็นถ้อยคำอวยพรในภาษาจีน คำว่า 发财 (ฟา – ฉาย) แปลว่า เจริญขึ้น ดีขึ้น เพื่ออวยพรให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนทุกท่าน และต้อนรับปีหนูทอง 2563 นี้ด้วย

“คาพีบาร่า” (capybara) เป็นหนูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เลี้ยงลูกด้วยนม มีลักษณะเป็นทรงกระบอก หัวขนสีน้ำตาลอ่อนถึงสีดำ หูสั้น ไม่มีหาง มีพังผืดที่เท้าและขาหลัง เท้าหลังมี 3 นิ้ว ในขณะที่เท้าหน้านั้นจะมี 4 นิ้ว ขาหลังจะยาวกว่าขาหน้าเล็กน้อย เมื่อโตเต็มที่อายุ 15 – 18 เดือน จะมีน้ำหนักมากถึง 35 ถึง 66 กิโลกรัม ลำตัวยาวประมาณ 45 – 60 เซนติเมตร คาพีบาร่าเป็นสัตว์กินพืชเป็นส่วนใหญ่ จำพวกหญ้าและพืชน้ำ รวมไปถึงผลไม้และเปลือกไม้ ซึ่งปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมี “คาพีบาร่า” อาศัยอยู่จำนวน 2 ตัว (เพศผู้ 1 ตัว, เพศเมีย 1 ตัว) อายุ 10 ปี 9 เดือน เป็นคู่พี่น้องที่เกิดจากแม่เดียวกัน และเกิดในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดการแสดงเชิดสิงโต ในเวลา 20.00 น. ซึ่งเชื่อกันว่าใครที่ได้ชมการเชิดสิงโตจะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง และเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ในวันที่ 25 มกราคม 2563 พร้อมทั้งร่วมลุ้นรับอั่งเปา เมื่อซื้อบัตรเข้าชมครบ 2,000 บาท ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มกราคม 2563 รวมทั้งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของคู่พี่น้อง “คาพีบาร่า” หรือเจ้าหนูยักษ์ ได้ในโซนจากัวร์เทล (ทางเดินรอบทะเลสาบ) ผู้ที่สนใจสามารถเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร. 053 – 999000

Exit mobile version