LANNA365

ปางช้างแม่สา จัดเชิดชูเกียรติควาญช้างที่เลี้ยงช้างยอดเยี่ยม วันช้างไทย

Spread the love

ปางช้างแม่สา อ.แ ม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นปางช้างที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ในทุกๆปีจะมีการจัดงานวันช้างไทย ในวันที่ 13 มีนาคม.นี้ แต่ปรากฎว่าในปีนี้ทาง นางอัญชลี กัลมาพิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทปางช้างแม่สา จำกัด ได้เลื่อนการจัด”งานวันช้างไทย” ย้ายมาจัดในวันที่ 11 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น.

โดยเช้ามีพิธีทางสงฆ์ ถวายเพลพระสงฆ์ 9 รูป จัดเลี้ยงอาหารกลางวันพนักงานพร้อมควาญช้างพร้อมแจกกล่องใส่อาหารทัพเปอร์แวร์แบบนำมาใช้ซ้ำ(Reuse) จำนวน 400 กล่อง


และช่วงบ่าย ในเวลา 13.00 น. จะมีพิธีมอบเกียรติบัตรควาญช้างยอดเยี่ยมจำนวน 30 รางวัล พร้อมกับการเปิดร้านอาหารสวัสดิการพนักงาน และจัดเลี้ยงอาหารช้างจำนวน 78 เชือกโดยการจัดงานในปีนี้งานจัดแบบไม่ฟุ่มเฟือยตามสภาพเศรษฐกิจ และจัดเป็นการภายใน ปางช้างแม่สาประกาศปิดทำการครึ่งวันบ่ายของวันที่ 11 มีนาคม ทั้งนี้เพื่อป้องกันไวรัสโควิด19ไปด้วย


นางอัญชลี กัลมาพิจิตร กรรมการผู้จัดการปางช้างแม่สา ได้เผยว่าหลังจากที่ได้มีพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมควาญช้างปางช้างแม่สา(หลักสูตรเข้มข้น ครั้งที่ 1)เพื่อให้ควาญช้างของปางช้างแม่สาได้รับรู้วิทยาการใหม่ๆในการดูแลช้างที่อยู่ภายในปางช้างได้อย่างถูกต้องที่สุดไม่ว่าจะเป็นอาหารช้าง และระบบๆในด้านต่างๆของช้าง จนการเลี้ยงช้างของปางช้างแม่สา ทำให้ช้างอยู่ดีกินตามหลักสุขาภิบาลทุกอย่าง

ในปีนี้จึงจะมีพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับควาญช้าง ที่ดูแลช้างอย่างดีที่สุดเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับควาญช้าง ส่วนการเลี้ยงอาหารช้างก็จะทำกัน แต่เน้นความเรียบง่ายจัดแบบไม่ฟุ่มเฟือยตามสภาพเศรษฐกิจ และจัดเป็นการภายใน

Exit mobile version