สุขภาพ » “แม่มดกัญชา” เปิดศูนย์การเรียนรู้กัญชาทางการแพทย์เอเชีย ไทย อเมริกัน อคาเดมี่ และ พิพิธภัณฑ์ “บ้อง”หรือMaster Witch Village

“แม่มดกัญชา” เปิดศูนย์การเรียนรู้กัญชาทางการแพทย์เอเชีย ไทย อเมริกัน อคาเดมี่ และ พิพิธภัณฑ์ “บ้อง”หรือMaster Witch Village

6 สิงหาคม 2019
1157   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.นี้ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง หรือที่รู้จักกันในนามของ “แม่มดกัญชา” เปิดศูนย์การเรียนรู้กัญชาทางการแพทย์เอเชีย ไทย อเมริกัน อคาเดมี่ และ พิพิธภัณฑ์ “บ้อง”หรือMaster Witch Village ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ถูกเนรมิตให้เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพภายใต้การดูแลของ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง สินค้าคุณภาพที่ผ่านการคัดสรรค์จาก แม่มดกัญชา

ด้วยเจตนาที่อยากช่วยสนับสนุนสินค้าของคนไทย เพื่อสร้างอาชีพ และเพื่อคุณภาพชีวิตของคนไทยและMaster Witch Village ยังมีศูนย์การเรียนรู้กัญชาทางการแพทย์ เอเชีย ไทย อเมริกัน อะคาเดมี่ ซึ่งเป็นการจัดแสดงความรู้ด้านสมุนไพรรักษาโรค โดยมีส่วนประกอบของกัญชา ที่บ่งบอกว่า “กัญชา” กับ “คนไทย” ไม่ได้เป็นเรื่องไกลตัว และกัญชาเมื่อใช้ถูกวิธีจะไม่ก่อเกิดโทษ ในทางตรงกันข้าม “กัญชา” กลับช่วยรักษาโรคร้ายแรงต่างๆ โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ซึ่งจากการศึกษาค้นคว้าสุดยอดสมุนไพรอย่าง “กัญชา” ของ “แม่มดกัญชา” หรือ ดร. แก้มหอม ณ ล้านช้าง ได้ยื้อชีวิตผู้คนจากโรคร้ายมาได้สำเร็จเป็นจำนวนมาก

โดยสีสันในงานมีพิพิธภัณฑ์ “บ้อง”โดยนำบ้องชนิดต่างๆลักษณะแปลกตามจากทั่วโลกมาให้ได้ชมเพื่อเป็นความรู้มีทั้งบ้องขนาดใหญ่จนไปถึงขนาดเล็กสีสันและรูปร่างแปลกตาหาชมยากมาโชว์นับร้อย ในงานยังมีการเพ้นท์สีโชว์ลวดลายใบกัญชาบนเรือนร่างนางแบบสาว สร้างความสนใจแก่ผู้มาร่วมในงานจำนวนมากที่มายืนชมและในงานมีการนำสมุนไพรไทยมาให้ชมและศึกษา แต่ไม่มีการนำใบกัญชาหรือต้นกัญชามาแสดงโชว์เพราะกฎหมายไทยยังมีการควบคุมอยู่