สังคม » ไหว้พระ3 วัดดังเชียงใหม่ พ่วงแอ่วชมปางช้างแม่สา ทำบุญพร้อมชมความน่ารักของช้างน้อยใหญ่

ไหว้พระ3 วัดดังเชียงใหม่ พ่วงแอ่วชมปางช้างแม่สา ทำบุญพร้อมชมความน่ารักของช้างน้อยใหญ่

27 เมษายน 2022
543   0

Spread the love

“กำนันโหน่ง “วีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พาผู่นำชาวบ้านที่จะทำหน้าที่เป็นไกด์พาสายมูไหว้พระ3 วัด ดัง

วัดป่าแดด ไหว้พระเจ้าตาหวานพระประธานบนพระวิหาร ไหว้บูชาองค์พิฆเนศ โอบเสาไม้สักใหญ่ขอพระขอโชค มาที่,วัดดอนชัย ไหว้พระนอนดอนชัยที่ศักดิ์สิทธิ์ ไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณ หน้าพระวิหาร พร้อมบูชาเทียนรูปองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่มีหนึ่งเดียวในล้านนาเพื่อนำไปจุดบูชาและวัดท่าใหม่อิ ไหว้หลวงพ่อโชคดี ไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณ องค์พิฆเนศ และชมบรรยากาศของวัดที่ได้ที่ว่าสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเชียงใหม่

จากนั้นไปพาเยี่ยมชมปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวที่ติดอันดับของประเทศ เปิดมาแล้วกว่า 45 ปีโดยที่ปางช้างแม่สา ผู้ที่มาเที่ยวชมกับทริปนี้ได้นำอาหารผลไม้กล้วยอ้อย แตงโม มามอบให้กับช้างน้อยใหญ่ร่วม 70 เชือก พร้อมไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์พิฆเนศ และท้าวมหาพรหม ศาลโซช้างและรูปหล่อของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สาที่ปกป้องคุ้มครองช้างพร้อมเยี่ยมชมช้างตามโซนต่างๆ พร้อมเลี้ยงอาหารช้างน้อยและช้างชรา


โดยทางคุณอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา ได้นำเยี่ยมชมส่วนต่างๆของปางช้าง โดยนำทำเค้กผลไม้เลี้ยงช้างน้อยพร้อมร้องเพลงท่ามความน่ารักของช้าง จากนั้นก็นำคณะไปทำอาหารเสริมสมุนไพรเลี้ยงช้างชรา และนำชมการทำกระดาษทำจากมูลช้างและทำปุ๋ยมูลช้างสำหรับปลูกพืชผักท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานแลความน่ารักของช้าง สร้างความประทับใจแก่คณะผู้ร่วมชมงาน โดยโครงการนำนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมปางช้างและไหว้พระและสิ่งศักดิ์ 3 วัดดังของเชียงใหม่ ได้เริ่มดำเนินการในเร็ววันนี้//