สังคม » สงกรานต์เชียงใหม่ เย็นชุ่มฉ่ำทั่วเมือง ชาลานัมเบอร์ซิก แจกน้ำฟรีนักท่องเที่ยว

สงกรานต์เชียงใหม่ เย็นชุ่มฉ่ำทั่วเมือง ชาลานัมเบอร์ซิก แจกน้ำฟรีนักท่องเที่ยว

12 เมษายน 2019
1417   0

Spread the love

บรรยายกาศสงกรานต์เชียงใหม่ในช่วงเช้า ได้เริ่มสาดน้ำกันแล้วตามถนนสายต่างๆในปีนี้ถึงแม้นักท่องเที่ยวจะบางตา แต่บรรยากาศสงกรานต์ในตัวเมืองเชียงใหม่ก็ยังมีมนต์เสน่ห์นักท่องเที่ยวยังเดินออกมาร่วมเล่นสงกรานต์ โดยเฉพาะบรรยากาศ ที่โรงแรมชาลานัมเบอร์ซิก อ.เมืองเชียงใหม่ได้ติดตั้ง ร่มกระดาษหลากสีสันหน้าโรงแรมและติดเครื่องพ่นละอองน้ำ เพื่อช่วยลดหมอกควัน พ่นน้ำในช่วงบ่ายตลอด และให้พนักงานแต่งชุดล้านนา มาเล่นน้ำสงกรานต์และ แจกน้ำดื่ม หน้าโรงแรมให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาฟรี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11-15 เม.ย. 62 เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวช่วยกันฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังจากที่เกิด วิกฤตหมอกควันทำให้การทอ่งเที่ยวซบเซาลง

นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ ประธานกรรมการบริหารของโรงแรมได้เปิดเผยว่า เราได้ทำการติดเครื่องพ่นละอองน้ำบริเวณด้านหน้าร้านกาแฟ ออเวย์ และบริเวณทางเข้าโรงแรมและภัตตาคารของโรงแรม พร้อมทั้งนำร่มกระดาษหลากสี มาตบแต่งหน้าโรงแรมห้อยเป็นสีสัน เพื่อส่งเสริมเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่ และช่วยลดปัญหาหมอกควันด้วย และยังได้ให้พนักงานแต่งชุดล้านนตามายื่นแจกน้ำดื่มฟรี ให้กับนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา และสาดน้ำสงกรานต์หน้าโรงแรม ในช่วงวิกฤตหมอกควันแบบนี้ เราต้องช่วยกันเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังจากที่ วิกฤตหมอกควันทำให้การทอ่งเที่ยวซบเซา

สำหรับในช่วงบ่่ายวันที่ 12 เมษายน บรรยกาศสงกรานต์เมืองเชียงใหม่ ถนนหลายสายยังคงเงียบมีคนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ประปราย จะมีคึกคัดก็บริเวณถนนลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวยุโรปออกมาเล่นสาดน้ำกันตลอดทั้งสายบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

แต่สิ่งที่หายไปก็จะเป็นนักท่องเที่ยวจีนปกติจะมีมาก แต่ในครั้งนี้น้อยผิดคาด จะเป็นเพราะยังผวาเรื่องอากาศร้อยและกลัวเรื่องปัญหาหมอกควัน แต่ในตอนบ่ายท้องฟ้าใสหมอกควันเบาบางมาก และบริเวณรอบคูเมืองก็ยังไม่มีนักเล่นสงกรานต์ออกมาเลย ทำให้บรรยายกาศในปีนี้ดูจะเงียบเหงากว่าทุกๆปีที่ผ่านมา