ท่องเที่ยว » แอ่วดอยอินนทนน์ปลายฝนต้นหนาว สีสันเมฆเล่นแสงตะวันงามตระการตา

แอ่วดอยอินนทนน์ปลายฝนต้นหนาว สีสันเมฆเล่นแสงตะวันงามตระการตา

13 ตุลาคม 2019
1189   0

Spread the love

ปลายฝนต้นหนาว สายฝนกำลังจะอำลา ลงหนาวเริ่มพัดผ่านมา ความของนาขั้นบันไดที่เขียวขจี ดุจธรรมชาติแต้มสีสัน ช่างงดงามยิ่นนัก ไม่ว่าจะเป็นบนดอยอินนนนท์ หรือห้วยน้ำดัง ที่เป็นจุดเด่นที่ไปแล้วไม่ผิดหวัง

แต่หากจะให้ครบวงจรแห่งความสวยงามที่สุดก็ต้องยกให้กับดอยอินทนนท์ที่มีครบเครื่องแห่งความงดงาม ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกต่างๆเริ่มตั้งแต่น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร ผ่านผืนป่าเขียวขจี มีนาขั้นบันใดให้เห็นระหว่าง ตามด้วยอากาศที่บริสุทธิ์หายใจได้ลึกๆเต็มปอด

ก่อนจะไปไหว้พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ที่ศักดิ์สิทธิ์บนดอย ชมเมฆงามล้อเล่นกับแสงอาทิตย์ที่พ้นขอบฟ้าหลายหลากสีงามตายิ่งนักที่กิ่วแม่ปาน และได้สัมผัสอากาศหนาวสะท้าน 10 องศาเซลเซียส บนยอดสูงสุดของประเทศไทย


นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เผยว่าในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาร่วม 5,000 คน เพื่อชมความงดงามของปลายฝนต้นหนาวที่ดอยอินทนนท์ ต้องถือว่าเป็นสถานที่สุดยอดทั้งความงดงาม อากาศที่เย็น ดอกไม้หลายหลากชนิดที่แข่งกันเบ่งบานตัดกับท้องฟ้าสีครามยามนี้อินทนนท์น่าเที่ยวที่สุด

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวและสภาพภูมิอากาศ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังโดยเฉพาะ จุดชมวิวดอยกิ่วลม ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตอนเช้าท้องฟ้าปิดมีหมอกกระจาย ตอนสายท้องฟ้าเปิด มองเห็นทิวทัศน์สวยงาม ดวงอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.20 น. อุณภูมิต่ำสุด 16 °C ปริมาณน้ำฝน 0 มม. สถิตินักท่องเที่ยว 12 ต.ค.62 จำนวน 462 คน พักแรม 87 คน