ท่องเที่ยว » อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เปิดสวนทิวลิปหลากสีสันงดงามตระการตา

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เปิดสวนทิวลิปหลากสีสันงดงามตระการตา

19 ธันวาคม 2019
880   0

Spread the love

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่เปิดสวน“ดอกทิวลิป” หลากสีสันที่กำลังบานสะพรั่งอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมเต็มเรือนไม้ดอกมีให้ชมยาวถึง 10 ม.ค.63 และยังมีพรรณไม้ที่หาชมได้ยากอย่าง “ดอกลูพิน” หลากสีทั้งสีชมพู สีเหลือง สีม่วง สีขาว รวมทั้งคาลล่าลิลลี่…นับว่าเป็นดอกไม้ไฮไลท์ในช่วงนี้ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด


สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมงานในช่วงนี้ก็จะได้ชมความสวยงามของทุ่งไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณหลากสีสัน อาทิ ซัลเวีย ไซคลาเมน เจอราเนียม บีโกเนีย พีทูเนีย ฯลฯ จากมูลนิธิโครงการหลวง และโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงที่ตอนนี้ได้บานสะพรั่งเต็มสวน

รวมทั้งกล้วยไม้ทั้งพันธุ์แท้และพันธุ์ลูกผสมที่พร้อมใจบานสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงามกันแบบจุใจ เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสานรักษ์ผูกพันกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมวัฒนธรรม กิจกรรมเรียนรู้วิชาภูมิปัญญาด้านหัตถกรรม (สานปลาตะเพียน)

กิจกรรมเรียนรู้วิชาภูมิปัญญาด้านอาหารและขนม โดยใช้วัตถุดิบจากพืชสมุนไพรพื้นบ้านมาทำเป็นเมนูอาหารและขนมชื่อดังของภาคเหนือ กิจกรรมสานรักษ์ตามสวนจากหน่วยงานภาคี และตลาดนัดชาวดอยทุกวันเสาร์ที่ได้ขนของดีจากยอดดอยสูง องุ่น สตรอเบอรี่ เคพกูสเบอรี่ ที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อไปเป็นของฝากได้ด้วย//