สุขภาพ » เชียงใหม่ รวมพลัง รู้ทัน สู้ภัยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

เชียงใหม่ รวมพลัง รู้ทัน สู้ภัยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

19 กุมภาพันธ์ 2020
724   0

Spread the love

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที 19 ก.พ.นี้ ที่บริเวณสถานีขนส่งอาเขตร2 อ.เมือง จ.ชียงใหม่นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่

จัดกิจกรรมรวมพลัง รู้ทัน สู้ภัยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019โดยระดมการพ่นละอองฆ่าเชื้อจากสารสกัดธรรมชาติ จากนวัตกรรมไทยด้วยเครื่องพ่น AIROFOG U260 เป็นเครื่องพ่นชนิดเดียวกันกับที่ในอากาศยาน โดยเน้นพื้นที่ความเสี่ยงของเชื้อไวรัส

โดยเฉพาะสถานีขนส่งรถโดยสารสาธารณะ รถบัสประจำทาง เป็นต้น และนอกจากนี้ยังจัดให้มีบูธแจกเอกสารให้ความรู้ การเตรียมพร้อมรับมือกับโรคระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมด้วย เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มาใช้บริการที่สถานีขนส่งแห่งนี้

 

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าในวันนี้ทาง อบจ.เชียงใหม่ ร่วมกับทางขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ใด้จับกิจกรรม “รวมพลัง รู้ทัน สู้ภัย มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019” โดยจัดกิจกรรมระดมการพ่นละอองฆ่าเชื้อจากสารสกัดธรรมชาติ จากนวัตกรรมไทยด้วยเครื่องพ่น AIROFOG U260 เป็นเครื่องพ่นชนิดเดียวกันกับที่ในอากาศยาน

โดยเน้นพื้นที่ความเสี่ยงของเชื้อไวรัส โดยเฉพาะสถานีขนส่งรถโดยสารสาธารณะ รถบัสประจำทาง และนอกจากนี้ยังจัดให้มีบูธแจกเอกสารให้ความรู้ การเตรียมพร้อมรับมือกับโรคระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมด้วย เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนาในครั้งนี้อย่างทั่วถึงโดยจะดำเนินการไปจนกว่าสถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายลงหรือหมดไป