สุขภาพ » ช้างช่วยช้างมอบมะม่วง 3,000กิโลกรัมให้ปางช้างแม่สา

ช้างช่วยช้างมอบมะม่วง 3,000กิโลกรัมให้ปางช้างแม่สา

17 พฤษภาคม 2020
725   0

Spread the love

ช้างช่วยช้างช่วยเกษตรกรพ้นวิกฤตโควิด 19บริษัทประชารัฐรักสามัคคีร่วมกับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)ได้ซื้อมะม่วงจากกลุ่มเกษตรในอำเภอพร้าวนำมะม่วงน้ำดอกไม้มามอบให้ปางช้างแม่สา 3,000 กิโลกรัมและกระจายมอบให้ปางช้างอีก 5 แห่งที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 รวม ทั้งหมด 24,000 กิโลกรัม


นายณรงค์ คองประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีเชียงใหม่และกลุ่มตัวแทนกับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)ได้นำมะม่วงสุกน้ำดอกไม้ ที่ซื้อจากกลุ่มเกษตรกรในอำเภอพร้าว จำนวน 3,000 กิโลกรัม มามอบให้กับทางปางช้างแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัทปางช้างแม่สา ออกมารับมอบพร้อมช้างน้อยพังดอย กับพังขุนศึก

นายณรงค์ คองประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังได้รับทราบว่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้นมีปางช้างหลายแห่งได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ต้องปิดกิจการไม่มีนักท่องเที่ยว ที่สำคัญไม่มีอาหารช้าง ประกอบกับเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ก็ประสบกับปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำส่งออกไม่ได้ ทางบริษัทจึงได้เข้าไปช่วยเหลือซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้จากอำเภอพร้าว นำมามอบให้กับปางช้างแม่สาและปางช้างอีก 5 แห่งเพื่อให้มะม่วงน้ำดอกไม้เป็นอาหารของช้างซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของช้างและเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ด้านนางอัญชลี กัลมาพิจิตรกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปางช้างแม่สา เปิดเผยว่า ปางช้างแม่สาซึ่งมีช้างทั้งหมด 78 เชือกแต่ละวันนั้นช้างจะกินอาหารประมาณวันละ 5 ตัน เมื่อทางบริษัทนำมะม่วงมาให้ถือว่าเป็นการดีและรู้สึกขอบพระคุณเป็นอย่างมากเพราะมะม่วงเหล่านี้จะนำไปเป็นอาหารเสริมทำข้าวเหนียวมะม่วงให้ช้างกินเพื่อเป็นการดูแลสุขภาพของช้างและเสริมวิตามินซีเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับช้างด้วย