สุขภาพ » ณกรณ์ กรณ์หิรัญผู้ร่วมก่อตั้ง “วุฒิศักดิ์คลีนิค” ประสานคลีนิค พันธมิตร เพื่อช่วยเยียวยา ลูกค้าวุฒิศักดิ์คลีนิค

ณกรณ์ กรณ์หิรัญผู้ร่วมก่อตั้ง “วุฒิศักดิ์คลีนิค” ประสานคลีนิค พันธมิตร เพื่อช่วยเยียวยา ลูกค้าวุฒิศักดิ์คลีนิค

22 กรกฎาคม 2020
576   0

Spread the love

ผู้ก่อตั้ง “วุฒิศักดิ์คลีนิค” ประสานคลีนิค พันธมิตร เพื่อช่วยเยียวยา ลูกค้าวุฒิศักดิ์คลีนิค ที่ซื้อคอสไว้ กับวุฒิศักดิ์ สามารถมาทำต่อได้ ที่คลินิค ที่ใกล้บ้าน โดยนาย ณกรณ์ กรณ์หิรัญ ยอมควักเงินส่วนตัว 6 ล้านกว่า เยี่ยวยาลูกค้า วุฒิศักดิ์ ที่ซื้อคอส ไว้ ฯ สาเหตุเพราะเคยเป็นผู้ก่อตั้ง จึงเข้าช่วยลูกค้า โดยไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ วุฒิศักดิ์คลีนิค

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 22 กค 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ ปัจจุบันได้หันมาประกอบธุรกิจโรงแรมที่จังหวัดเชียงใหม่ และบริษัทขายยา เครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ และอีกหลายอย่าง ได้ออกมาเปิดเผยกับผุ้สื่อข่าวถึงกรณีที่เข้ามาเยียวยาลูกค้าเดิมของ วุฒิศักดิ์คลีนิค” ที่เคยซื้อคอร์ด หรือทำหน้าต่อเนื่องไว้กับวุฒิศักดิ์ ทั้งที่ปัจจุบันไม่ได้เข้ามาบริหาร หรือเกียวข้องอะไรกับ วุฒิศักดิ์คลีนิค เพียงแต่ถือหุ้นบางส่วนเพียงเล็กน้อยเท่่านั้น

โดยนายณกรณ์ กรณ์หิรัญ นักธุรกิจชื่อดัง อดีต 1 ใน 3 ผู้ก่อตั้งวุฒิศักดิ์คลีนิค ได้เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วหากถามตนนั้น วุฒิศักดิ์คลีนิค ผมเองไม่ได้บริหารมานานแล้ว แต่เรารู้สึกเพราะเราเป็นผุ้ก่อตั้ง เหมือนแบนชื่อนี้เราได้ก่อตั้งมากับเพื่อนของเรา 2-3 คน สิ่งหนึ่งที่เราอยากช่วยได้ คือขอให้อะไรก็ตามที่ทำให้ลูกค้าเบาบางความเสียใจ คือลงคอสไว้แล้วไม่ได้รับบริการไม่ได้เงินคืน ก็เข้าใจลูกค้า ซึ่งหากผมเป็นลูกค้าผมก็รับไม่ได้ จะทำอย่างไรดี ในขณะที่ผม เป็นแค่ 1 ในผู้ก่อตั้ง ซึ่งทุกคนก็จะมองว่า วุฒิศักดิ์ฯ เป็นของ ผม ซึ่งก็อยากจะชี้แจงว่า ไม่ใช่ เพียงแต่ว่าปัจจุบันเราทำบริษัทยา เราทำบริษัทเครื่องมือความงาม เราทำบริษัทเกี่ยวกับความงาม ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับวุฒิศักดิ์คลีนิค ซึ่งเราทำธุรกิจของเราเราก็ไม่ได้ออกสื่อออกอะไรมากมาย ใช่ ที่ตนเคยออกสื่อในตอนนั้นว่าเราคือ 1 ในผู้ก่อตั้งวุฒิศักดิ์ คราวนั้น เพราะว่า เพื่อให้ทุกคนได้มองเป็นไอดอล และก็มองว่าจริง ๆ คนเราจากคนธรรมดา หากตั้งใจจริงทุ่มเทงานก็โตได้เหมือนกัน

เรื่องวุฒิศักดิ์คลีนิคล้มละลาย และมีการฟื้นฟูกิจการ และลูกค้าที่มีคอร์สซื้อคอร์สไว้ จะทำอย่างไร จะแก้อย่างไร พยายามคิดจนได้มีการพูดคุยกับคลีนิคเสริมความงาม ที่ซื้ฮยาจากบริษัทของตน ยาที่ได้้มาตราฐาน ยาที่ดี ยาที่ไม่ใช่ของปลอม ทุกคลีนิค ได้บอกว่า ไม่เป็นไร หากบริษัทยาของตนให้ยามาทางคลีนิคต่าง ๆ ก็ยินดีที่จะเยียวยาลูกค้าวุฒิศักดิ์ฯ ฟรี ไม่เก็บมูลค่า โดยผมได้คำนวนแล้วต่อหัวคงไม่เกินหัวละ 6,000 บาท ก็จะมีคลีนิคฯ กว่าร้อยคลีนิคทั่วประเทศ ที่ซื้อยาจากบริษัทของตน ให้บริการกับลูกค้าวุฒิศักดิ์ฯ ซึ่งทางตนก็จะจัดส่งยาฯ ไปให้ โดยไม่เก็บเงินอะไรทั้งสื้น ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้นในการเยียวยาลูกค้าวุฒิศักดิ์ฯ

วิธีการ คือ @akenakorn เข้ามาและส่งหลักฐานที่คุณเสีย และพื้นที่ที่คุณอยู่แถวนั้น เราก็จะดูคลีนิค ที่ได้มาตรฐาน คลีนิคที่ใช้ยาจริง และก็มียาที่มีคุณภาพส่งเข้าไปและก็มีหลายคลีนิคที่ช่วยเหลือ ผมเชื่อนะ หากคลีนิคที่มาร่วมโครงการเยียวยาลูกค้าวุฒิศักดิ์ฯ บริการลูกค้าดี ๆ ลูกค้าวุฒิศักดิ์ฯ นั้นเป็นลุกค้าที่ดี น่ารัก และเป็นลูกค้าที่รักเรามานาน ผมเชื่อว่า หากคุณบริการเขาดี ๆ เหมือนวุฒิศักดิ์ ผมเชื่อว่าลูกค้าเหล่านั้นก็จะมาใช้บริการของคุณต่อไป

ตอนเข้าไปบริหารวุฒิศักดิ์ นั้น มีคนรู้มีการออกสื่อ งบก็กำไรขึ้นมาเท่าตัวในตอนนั้น แต่ตอนที่ผมต้องออกมาจากวุฒิศักดิ์ ไม่ได้บริหารแล้ว ไม่มีใครรู้ ไม่ได้บริหารมาหลายปี มาเป็นบอร์ด ตอนหลังก็ไม่เป็นบอร์ดก็ลาออก ลาออกทุกตำแหน่ง เพราะวิธีคิดไม่เหมือนกัน การบริหารขัดแย้งกับเรามาก

” ตนในฐานะ 1 ใน 3 ผู้ก่อตั้งวุฒิศักดิ์ฯ รู้สึกติดในใจ ช่วยได้ก็จะช่วย ก็เหมือนกับสถานการณ์โควิด19 โรงแรมของตนที่เชียงใหม่ต้องปิด แต่ตนก็ยังจ่ายเงินให้พนักงาน และยังทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อนทุกวัน วันละ 300-400 กล่อง แจกทุกวัน 40-50 วัน จริง ๆ แล้วผมทำธุรกิจเยอะแต่ไม่ได้บอกแฟนคลับ ไม่ได้บอกพี่ ๆ น้อง ๆ เท่าไหร่ ไม่ได้พีอาร์เท่าไหร่

ถามว่าเราเสียหายไหมเรื่องวุฒิศักดิ์ ก็ยอมรับว่าเราเสียหายไปหลายร้อยล้าน แต่ก็ทำใจไว้แล้วหลายปี เราก็เลยไม่ได้ตกใจอะไรมากขนาดนั้น เพราะเราไม่ได้บริหารเลย ไม่ได้ดูแลเลย เราได้แค่ดูสิ่งที่เขาทำมากกว่า ก็อยากจะบอกว่า “วุฒิศักดิ์ล้มละลายก็ไม่ได้เกี่ยวกับตัวผมสักเท่าไหร่” ก็อยากจะบอกว่า ตอนนี้ในยุคนี้ใครที่กำลังท้ออยู่ใครที่รู้สึกว่ากำลังแย่จังเลยในยุคโควิด19 ผมว่ามีอะไรหลาย ๆ อย่างให้ทำเยอะ ถ้าเราคิดแล้วลงมือ ทำไปก่อนผิดถูกพยายามทำปรับปรุงแก้ไข เดี๋ยวก็ดีขึ้น

“ผมคิดว่าผมจะช่วยลุกค้าวุฒิศักดิ์ สัก 1,000 คน ก็แอทไลน์ เข้ามานะครับ @akenakorn เข้ามาและส่งหลักฐานที่เรามีปัญหาอยู่ ซึงทางเราก็จะดูว่าคลีนิคไหนที่จะร่วมโครงการช่วยเหลือเยียวยาลุกค้าวุฒิศักดิ์์คลีนิค และทางเราส่งของส่งยาไปให้คลีนิคนั้น ๆ ผมอยากจะช่วยจริงๆ ขอบคุณที่รักกัน ขอบคุณทีสนับสนุนเรา เชื่อมั่นในตัวผม ขอบคุณครับ