สังคม » ทหารอากาศเอาจริงปิดสนามกอล์ฟ พิมานทิพย์เช่าพื้นที่ทหาร ให้ยุติกิจการ และให้ออกจากพื้นที่

ทหารอากาศเอาจริงปิดสนามกอล์ฟ พิมานทิพย์เช่าพื้นที่ทหาร ให้ยุติกิจการ และให้ออกจากพื้นที่

1 สิงหาคม 2020
754   0

Spread the love

กรณีกองบิน 41 ในนามของกองทัพอากาศ เจ้าของพื้นที่สนามกอล์ฟพิมานทิพย์ (สตาร์โดม) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ทำการขอยึดพื้นที่ให้เอกชนเช่าทำสนามกอล์ฟด้วยสัญญาเช่า 30 ปี และจ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน แต่ปรากฎว่าเมื่อผู้เช่าดำเนินการมาได้13 ปี มีปัญหาในการปรับสัญญาเช่าโดยมีการของขึ้นค่าเช่าแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ทางกองทัพอากาศจึงได้สั่งให้ยุติการใช้สนามไว้ก่อน โดยให้ออกพื้นที่ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 1 สิงหาคม.นี้ ที่ทางเข้าสนามกอล์ฟพิมานทิพย์ (สตาร์โดม) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางทหารอากาศของกองบิน 41 ได้ทำการปิดประตูทางเข้าสนามกอล์ฟโดยได้นำรั้วลวดหนามมาปิดไว้อีกชั้นห้ามไม่ให้ผู้ใดเข้าไปเด็ดขาด โดยมีป้ายตามที่ทางกองบิน 41 ได้อนุญาตให้ “บริษัท เดอะ สตาร์โดมจำกัด” ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ของกองบิน 41 และสัญญาอนุญาตได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อ 30 เมษายน 2563 นั้น บัดนี้ ได้สิ้นสุดระยะเวลาตามที่ทางกองบิน 41 ได้อนุโลมในการใช้ประโยชน์ในพื้นที่แล้ว กองบิน 41 ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า การให้บริการสนามฝึกช้อมกอล์ฟในนาม “เดอะ สตาร์โดม และสนามฝึกซ้อมกอล์ฟพิมานทิพย์” จะสิ้นสุดลงอย่างป็นทางการใน 31 กรกฎาคม 2563 นี้ และกองบิน 41 จะปิดพื้นที่อย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไปกองบิน 41 สงวนสิทธิ์ไม่มีความกี่ยวข้องกับการดำเนินการหรือสิทธิประโยชน์ใดๆ ระหว่างผู้ประกอบการพนักงาน ลูกจ้างหรือลูกค้าที่มีต่อ”เดอะ สตาร์โดม และสนามฝึกข้อมกอล์ฟพิมานทิพย์” ทั้งสิ้น จึงแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

ซึ่งทางพนักงานสนามกอล์ฟและผู้ที่จะมาใช้สนานได้ทยอยกันมา แต่เมื่อเห็นมีการปิดประตูและมีรั้วลวดนาม มีทหารอากาศนอกเครื่องแบบยืนคุมอยู่และได้ชี้แจงให้กับพนักงานและผู้มาใช้สนามให้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยในเรื่องนี้ทางกองทัพอากาศจะเป็นผู้ออกแถลงชี้แจงเอง และเจ้าหน้าที่ทหารที่มาดูแลยังฝากบอกไปถึงพนักงานของสนามกอล์ฟ และเจ้าของร้านค้าภายในสนามกอล์ฟว่าไม่ได้ถูกลอยแพตามที่เป็นข่าว แต่ขอให้เวลาทางฝ่ายทหารเจ้าของสถานที่ซึ่งอยู่ในช่วงเจรจากัน โดยฝ่ายทหารอาจจะดำเนินการบริหารจัดการเองและจะขอปรับปรุงภายใน 3 เดือนและจะเปิดอีกครั้งสำหรับพนักงานสนามกอล์ฟและผู้ประกอบการค้าภายในก็ยังคงสามารถกลับมาทำงานเหมือนเดิม เพียงแต่อาจจะเปลี่ยนการบริหารกันใหม่ต้องรอผลการเจรจากันหรือจะฟ้องร้องทางกฎหมายก็ว่ากันไป

นายนภดล สิทธิตัน กรรมการผู้จัดการทั่วไปของสนามกอล์ฟสตาร์โดม พร้อมด้วยพนักงานทั้งเจ้าหน้าที่และแคดดี้อีกหลายคน มารอออเต็มหน้าทางเข้าด้วยความกังวล เนื่องจากคงจะทราบชะตากรรมว่าต้องตกงานกันหลายคน ทำให้บางคนถึงกับอดกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหวพากันร้องไห้เสียใจ ซึ่งนายนภดล ก็ได้กล่าวให้กำลังใจกับทางพนักงานรวมทั้งแคดดี้ว่าไม่ต้องห่วงเพราะจะต้องดำเนินการกันต่อไป พนักงานทุกคนจะต้องได้ทำงานต่อขอไม่ให้ทุกคนกังวลใจ ซึ่งเรื่องนี้ทราบว่าทางผู้บริหารอยู่ระหว่างดำเนินการตามสิทธิอันชอบธรรมที่อันพึงจะได้รับสิทธินั้นอยู่ ขอให้ทุกคนอย่าได้กังวลใจ รอฟังข่าวความคืบหน้าต่อไป