สกู๊ปข่าว » บรรยากาศสุดฟีน จิบกาแฟเคียงนาง ดูช้างชมนาขั้นบันได เดอะช้างดาราอั้งคอฟฟี่ แม่ริม

บรรยากาศสุดฟีน จิบกาแฟเคียงนาง ดูช้างชมนาขั้นบันได เดอะช้างดาราอั้งคอฟฟี่ แม่ริม

7 ตุลาคม 2020
1231   0

Spread the love

ใครที่ชอบธรรมชาติที่สวยงามของนาขั้นบันได ป่าดอยช่วงฝนที่เขียวชะอุ่ม นั่งจิบชากาแฟและอาหารเหนือ พร้อมชมช้างที่อยู่อย่างธรรมชาติที่สุดต้องมาที่ บ้านโต้งหลวง ตั้งอยู่ในเดอะช้าง หรือหมู่บ้านควาญช้างวิลเลทของปางช้างแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จะมีร้านกาแฟริมนาป่าเขาของชนเผ่าดาราอั้ง หรือปะหล่อง ชื่อว่า ดาราอั้งคอฟฟี่ จิบกาแฟ

บรรยากาศที่สวยงามเกินบรรยาย ไม่ว่าจะเป็นทุ่งนาเขียวขจี แบบขั้นบันได ป่าดอยที่เขียวสดใสในยามฤดูฝน ที่ดูงามสะอาดตายิ่งนัก และยังได้เห็นช้างที่ปลดระวางปลดโซ่ปลดตะขอให้ชีวิตบั้นปลายที่อยู่อย่างธรรมชาติที่สุด ถือเป็นร้านกาแฟ ที่สวยงามมีมนต์เสน่ห์มาก แก่ผู้ที่ได้มาเยือนแม้เพียงครั้งหนึ่งของชีวิตก็จะไม่ลืมเลือนสถานที่แห่งนี้


ซึ่งนอกจากชากาแฟรสเลิศ แล้วที่แห่งนี้ยังมีอาหารเหนือสูตรโบราณของชาวดาราอั้งและขนมปังขนมเค้กแสนอร่อยไว้บริการ โดยพนักงานที่เป็นชนเผ่าดาราอั้ง หรือชนเผ่าปะหล่อง ที่แต่งกายที่งดงามตามเผ่า และในร้านกาแฟยังมีของที่ระลึกรวมทั้งชุดของชนเผ่าไว้จำหน่ายและให้นักท่องเที่ยวได้แต่งตัวกลมกลืนกับธรรมชาตินั่งจิบชากาแฟและน้ำผลไม้หรืออาหารเหนือริมทุ่งนา ก็ยากที่จะบรรยายบรรยากาศที่แสนได้

สัมผัสคำว่าโรแมนติก ที่แปลความว่า ชวนรักชวนฝัน, หวาน, หวานซึ้ง, พาฝัน, จินตนิยม. โดยราคาที่นิยมในหมู่นักกินนักท่องเที่ยว “ชากาแฟไม่ถึงร้อยและวิวหลักล้าน เลยทีเดียว “นับว่าเป็นร้านกาแฟสุดคลาสสิคแห่งหนึ่งที่ต้องไปให้ได้เมื่อมาเชียงใหม่ก็ว่าได้เลย


สำหรับร้านกาแฟดาราอั้ง อยู่เส้นทางสายแม่ริม-สะเมิง ก่อนที่จะถึงปางช้างแม่สา จะมีทางเข้าสู่หมู่บ้านโต้งหลวง ต.แม่แรม อ.แม่ริม ระยะทางเข้าไปประมาณ 500 เมตรก็ถึงแล้ว ในที่แห่งนี้ยังมีโฮมสเตย์สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพักในหมู่บ้านควาญช้างจะได้สัมผัสความงดงามที่้ต่างกันเช้าสายบ่ายเย็นเป็นบรรยากาศที่สวยงามแตกต่างกันไป

ชนเผ่าดาราอั้ง หรือ ปะหล่อง เป็นชนเผ่าที่มีประเพณีวัฒนธรรมที่งดงามยึดมั่นอย่างเหนียวแน่น ส่วนมากนับถือพระพุทธศาสนา มีการแต่งกายที่งดงามยิ่ง ซึ่งชนเผ่าดาราอั้งที่มาอยู่ที่บ้านเดอะช้าง หมู่บ้านโต้งหลวง แห่งนี้เป็นครอบครัวของควาญช้างวันนี้ ดาราอั้ง ยังคงเลี้ยงช้าง แต่ก็หันมาช่วยกันทำร้านกาแฟ เปิดประตูรับนักท่องเที่ยว ชาวไทยที่จะมาเยือนชมธรรมชาติที่งดงาม

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชอบถ่ายรูป เช็คอิน จะเต็มอิ่มกับ ‘นาขั้นบันได’ ผืนกว้าง มีป่าดอยที่สมบูรณ์ มีช้างยืนหากินอย่างเป็นธรรมชาติบนเนินดอย พร้อมกับการจิบน้ำชา กาแฟ และน้ำดื่มสมุนไพรแล้ว ยังมีอาหารเรียกน้ำย่อย ‘เมี่ยงคำใบชะพลู-กลีบบัว’ จัดใส่ภาชนะมาพร้อมเครื่องเคียงชวนให้น้ำลายสอ ไม่ว่าจะเป็น ถั่วคั่วหอมๆ มะนาว พริกขึ้หนูสวน ขิงสด หอมแดง มะพร้าวคั่ว ราดด้วยน้ำเมี่ยงที่เคี่ยวจนหอม อร่อยๆ ราคา 150 บาท พร้อมอาหารเหนือ ล้ำลำ หรือสุดอร่อย ไม่ว่าจะเป็นปูนาทอดกรอบ ปูอ่องที่หากินได้ยาก แกงฮังเล ไข่ต้ม แคบหมู น้ำพริกถั่วเน่าของชนเผ่าดาราอั้งขนานแท้ พร้อมผักสดออแกนิคสดๆ และหากผู้ที่ต้องการพักเพื่อดูบรรยากาศเช้าสายบ่ายเย็น

ที่แห่งนี้ยังมีโฮมสเตย์ บ้านแบบล้านนาให้อยู่ทั้งครอบครัวเลย ขอบอกว่าบรรยากาศที่แห่งนี้สุดฟีนจริงๆ เล่าขานเท่าไหร่ก็ไม่เห็นชัดถึงบรรยากาศเท่ากับได้มาสัมผัสด้วยตาตัวเอง..แล้วจะได้รู้ว่าสุขตากับธรรมชาติ สุขกายที่ได้มาอยู่..สุขใจที่ได้ใกล้ชิดกับความยิ่งใหญ่สวยงามของอากาศที่แสนบริสุทธิ์ ป่าดอยที่เขียวรวมทั้งทุ่งนา ฟ้าสีครามและบรรดาช้างที่อยู่อย่างมีความสุขในบั้นปลายของชีวิต ..ติดต่อสอบถามได้ที่ คุณอ๊อด 094-8308264​ หรือ 053-206 247 ช่วงปลายฝนต้นหนาว ความงดงามจะสมบูรณ์แบบมาก..มาเต๊อะมาแอ่วฮือได้