สังคม » “บุญเลิศ”ประกาศตัวชัดเจนไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ชูธง”กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม”สู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่

“บุญเลิศ”ประกาศตัวชัดเจนไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ชูธง”กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม”สู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่

19 ตุลาคม 2020
970   0

Spread the love

” บุญเลิศ”ประกาศตัวชัดเจนนำกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม สู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ 2 สมัยนายบุญเลิศ กล่าวถึงการเลือกตั้งนายก และ ส.อบจ.เชียงใหม่ 42 เขต ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดเลือกตั้ง วันที่ 20 ธันวาคมนี้ ว่าพร้อมเลือกตั้ง ผู้บริหารและทีมงานพร้อม 100% ขอลงสมัครในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองท้องถิ่น ที่ไม่สังกัดพรรคการเมืองใดๆในประเทศไทยเลย

“ผมต้องการอิสระในการทำงานอย่างแท้ เราจะทำงานเพื่อคนเชียงใหม่อย่างแท้จริงเพื่อรับใช้ประชาชนทุกคนโดยไม่ต้องฟังคำสั่งจากพรรคใดพรรคหนึ่ง ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่จะสร้างกิจกรรมสร้างมิติใหม่ทางการเมืองท้องถิ่น เราจะประกาศตัวเป็นอิสระจากการครองงำของพรรคทุกพรรคในประเทศไทยอย่างชัดเจน เพราะที่ผ่านมาการทำงานกับพรรคใดพรรคหนึ่งยากมากเพราะหากพื้นที่ใดไม่ได้คะแนนตามเป้าหมายก็ห้ามไม่ให้ตนไปช่วยพื้นที่ที่ไม่ใช่ฐานเสียของเขา


“นโยบายเร่งด่วน ที่สำคัญคือ การฟื้นฟูและส่งเสริมท่องเที่ยวจังหวัด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน โดยประสานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) จัดแสงสว่าง หรือไลท์อัพ บริเวณโบราณสถาน และวัดรอบคูเมืองเชียงใหม่ รวม 40 จุด ซึ่งดำเนินการเกือบเสร็จแล้ว พร้อมส่งเสริมงานประเพณีเดือนยี่เป็งหรือลอยกระทง งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์ เพื่อนำรายได้สู่จังหวัดหลายหมื่นล้านบาท พร้อมแก้ปัญหาไฟป่าหมอกควันฝุ่นละออง PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ท่องเที่ยวและสุขภาพ ซึ่งได้ตั้งงบบางส่วนสนับสนุนหมู่บ้าน 500 แห่ง เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว”

ผู้สื่อข่าวถามกรณีจังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่หรือเมืองหลวงพรรคเพื่อไทย มี ส.ส.8 เขต จาก 9 เขต เป็นห่วงหรือกังวลหรือไม่ นายบุญเลิศ กล่าวว่าไม่ห่วงหรือกังวลอะไร แต่อยากให้การเมืองท้องถิ่นเป็นเรื่องคนของท้องถิ่นได้พิจารณาตัดสินใจ กรณีมีพรรคการเมืองส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.นั้น ส่วนตัวรู้สึกดีใจ ที่มีผู้สมัครหลากหลาย ไม่ว่าเป็นพรรคเพื่อไทยหรือพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ขอเป็นโซ่กลาง เพื่อทำงานให้ชาวเชียงใหม่ได้สะดวก ส่วนตัวได้ทุ่มเททำงานให้กับท้องถิ่นมา 10 กว่าปี มีผลงานเป็นที่ยอมรับ เชื่อว่าประชาชนให้โอกาสกลับเข้ามาบริหารเป็นสมัยที่ 3