สังคม » แฟนคลับเชียงใหม่หลายพันร่วมส่ง พระเอก “โกโบริ”โอวรุฒ วรธรรมสู่สรวงสวรรค์

แฟนคลับเชียงใหม่หลายพันร่วมส่ง พระเอก “โกโบริ”โอวรุฒ วรธรรมสู่สรวงสวรรค์

23 ธันวาคม 2018
501   0

Spread the love

ครบ 100 วันการเก็บศพของ อดีตพระเอกคนดัง เจ้าของบทบาท “โกโบริ”นายทหารสุดหล่อ ในเรื่อง”คู่กรรม”ติดตาติดใจแฟนภาพยนตร์มา ได้ถึงแก่กรรม เมื่อเวลา 02.45 น.วันที่ 11 กันยายน 2561 โดยโรคหัวใจวายที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ทางญาติได้นำศพทำบุญบำเพ็ญกุศล ที่ศาลาสหัส – หงส์ มหาคุณ อนุสรณ์ ภายในวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ต.พระสิงห์ อ.มืองเชียงใหม่ เป็นเวลา 7 วันก่อนที่จะนำศพไปเก็บทำบุญ 100 วัน ที่ศาลานวรมย์ ภายในวัด ลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กำหนดวันฌาปนกิจศพในเวลา 15.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.นี้


บรรยากาศการทำบุญฌาปนกิจของนายวรุฒ วรธรรม อายุ 49 ปี อดีตดาราภาพยานตร์และลครทีวีชื่อดัง ที่ศาสนสถานเมรุภายในวัด ลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ในเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.นี้โดยบรรยากาศช่วงเช้าทางครอบครัวมีนายแรมและนางอรพิน วรธรรม พ่อและแม่ของโอวรุฒ รวมทั้งมีกลุ่มเพื่อนสนิท มีและคนใกล้ชิดของโอ วรุฒมีนีโน่ เมทินี บูรณศิริ พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง พร้อมตั้ม สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ อดีตศิลปินนักร้องชื่อดังและโดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา มาร่วมรับแขกและ ได้ฟังเทศจากพระสงฆ์โดยมีแฟนคลับทยอยเข้ามาร่วมในงานซึ่งทางเจ้าภาพได้จัดเต้นท์รองรับไว้ทั่วบริเวณสถานที่ประกอบพิธี แต่ในช่วงเช้าดารามาบางตา โดยทางเจ้าภาพได้จัดเลี้ยงอาหารให้กับผู้ที่มาร่วมในงาน ซึ่งในช่วงเช้านี้เองมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาทำการล้วงกระเป๋าผุ้มาร่วมงานถึง 3 ราย ทาง นีโน่ เมทะนี ได้รีบประกาศเตือนชาวบ้านและรีบแจ้งตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับผู้มาร่วมงานในส่วน ของที่ระลึกงานศพที่จะแจกในวันฌาปนกิจเป็นซองผ้าที่บรรจุผ้าที่มีรูปลายเส้นหน้าโอ วรุฒ และหนังสือประวัติโอวรุฒ แจกภายในงานด้วย

 

ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น.วันเดียวกันนี้ ทางนีโน เมทะนี บูรณศิริ พร้อมญาติได้นำร่างของโอวรุฒ ออกจากโลงเย็นหลังจากที่เก็บร่างมาเป็นเวลาร่วม 100 วันแล้วออกมาใส่โลงไม้สักสีขาว จากนี้ก็จัดขบวน เพื่อนำร่างโอวรฒ ไปไว้บนเมรุที่ประกอบพิธี โดยนีโน เมทะนี แต่งกายชุดข้าราชการผู้พิพากษาสมทบ อัญเชิญพวงหรีดพระราชทานของพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ นำ และโดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา อุ้มกระถางธูป และทางญาติได้นำรูปภาพโอวรุฒและโลงศพ เดินเวียน 3 รอบเมรุ โดยมีพระครูบัณฑิตธรรมาภรณ์หรือพระอาจารย์ขาวเจ้าคณะตำบลริมใต้ และเจ้าอาวาสวัดลัฏฐิวันหรือวัดพระนอนขอนตาล พร้อมพระสงฆ์สามเณร เดินจูงศพพร้อมกับบรรยายบุญทำกรรมแต่งและเส้นทางบุญเส้นทางกรรมให้แก่ผู้มาร่วมงาน เมื่อเวียนครบ 3 รอบได้นำโลงศพโอวรุฒ ขึ้นตั้งไว้บนแท่นประกอบพิธี


ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น.ขบวนดอกไม้จันทน์ประทานของพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โดยโปรดให้หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญดอกไม้จันทน์ และเป็นประธานในพิธี โดยมีการอ่านประวัติผู้วายชนม์ โอวรุฒ วรธรรม จากนั้นหม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคลเป็นผู้แทนพระองค์ได้อัญเชิญดอกไม้จันทน์ประทาน วางหน้าโลงศพ จากนั้นก็ได้จัดดำเนินการตามประเพณีล้านนาทุกอย่างโดยในงานมีเพื่อนดารามาบางตา ส่วนมากจะเป็นกลุ่มดาราอาวุโสและผู้จัดเก่า มีรอง เค้ามูลคดี,ทาริกา ธิดาทิตย์ ,มนัสชนก ส่งศรีสุข,โย้ง เชิญยิ้ม,กอบสุข จารุจินดา,จินตหรา สุขพัฒน์,เกรียงไกร อุณหนันท์ เป็นต้นและก่อนพิธีเผามีการฟ้อนเทวะอโสงขัยเทวดา จำนวน 2 ชุดก่อนที่จะมีการจุดไฟเผาร่างของโอวรุฒสำหรับของที่ระลึกงานศพแจกให้แฟนคลับที่มาร่วมงานเป็นภาพวาดลายสีน้ำของโอวรุฒ ในชุดนายทหารญี่ปุ่นโกโบริพร้อมพระผงหลวงพ่อทวด

หลังพิธีศพเมื่อเวลา 15.30 น.นีโน่ เมทะนี เพื่อนสนิทจนวันตายของ โอ วรุฒ เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจศพ ของโอ ก็จะเอาขี้เถ้ากระดูก ไปลอยอังคารที่ทะเลสาปดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ในวันพรุ่งนี้ วัน ที่ 24 ธ.ค. 61 ส่วนแฟนคลับที่จะลงเรือไปร่วมพิธีลอยอังคาร ให้เหมาเรือเอง เนื่องจาก ตนเอง นั้นไม่มีเงินที่จะบริการส่วนนี้แล้ว สำหรับเงินที่จัดการพิธีศพตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้ใช้ไปประมาณ 2 แสนกว่าบาท ส่วนเงินที่ได้รับบริจาค จากแฟนคลับ ประมาณ 1 ล้าน 4 แสนกว่าบาท นั้นหลังจากเสร็จพิธีต่าง ๆ ก็จะมอบเงินที่เหลือให้กับครอบครัวของ โอ วรุฒ นำไปใช้จ่ายอย่างมัสยัสถ์ต่อไป สำหรับ ที่นำขี้เถ้ากระดูกไปลอยอังคารที่ ทะเลสาปดอยเต่า เนื่องจากเป็นความประสงค์ของคุณแม่ของ โอ วรุฒ เนื่องจาก คนพี่ที่เสียไปคนก่อน ก็นำขี้เถ้ากระดูกไปลอยอังคารที่ทะเลสาปดอยเต่า ทั้งนี้ต้องการให้ทั้งพี่และน้องอยู่ด้วยกัน สำหรับการจัดงานลุล่วงไปด้วยดี ไดเเท่านี้โอวรุฒก็คงดีใจแล้ว
ผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกสุดท้ายของนีโน่ที่ได้ส่งโอวรุฒไปสู่ภพที่ดี เป็นอย่างไร นีโน่ ตอบว่าความจริงตนไม่อยากส่งอยาดให้เขาอยู่ต่อ แต่ไม่ใช่อยู่แบบสังขารอย่างนี้อยู่แบบมีชีวิต ตนเสียดายคนๆคนที่ความสามารถพร้อมกว่าตนในการเป็นดารา มีความสามารถมากในการแสดงและเป็นพิธีกร ผมเสียดายเขามากก็ขอให้วิญญาณไปสูสุคติภพที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนื่องจากผู้คนมาร่วมงานจำนวนมากจึงภายในงานปรากฎว่ามีกลุ่มนักล้วงกระเป๋าเข้ามาก่อกวนล้วงเอาเงินแฟนคลับที่มาร่วมงานไปจำนวนถึง 3 ราย ทาง นีโน่ ได้รับแจ้งจึงรีบประกาศเตือนภัยให้ทราบโดยผู้เสียหายที่โดนล้วงกระเป๋าเวลาต่อมาคือ นางสาววนิดา อุ่นเรือน อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 3 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดย นางสาววนิดา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตน นั้นตั้งใจมาร่วมส่งวิญญาณอดีตพระเอก โอวรุฒ วรธรรม เป็นครั้งสุดท้าย และได้เตรียมตัวออกจากบ้านตั้งแต่เช้า แต่ระหว่างที่มาร่วมพิธี เดินดูอาหารที่โรงทานที่จัดขึ้น ปรากฎว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพ ไม่ทราบว่าเป็นใครแอบแฝงก่อเหตุ ล้วงกระเป๋า เอาเงินสด และบัตรประชาชน ในกระเป๋ากางเกงหายไป ซึ่งเสียความรู้สึกมากเนื่องจากงานศพ ยังมีคนที่คิดไม่ดีเกิดขึ้นอยากจะให้ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมโดยด่วนด้วยก่อนที่จะมีคนอื่นโดนล้วงกระเป๋าแบบตนอีก