สุขภาพ » ครูบาน้อย เตชปญฺโญ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.สารภีบวรพัฒนา (ครูบาน้อยอุปถัมภ์) เครื่องรักษาอาการปวดด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

ครูบาน้อย เตชปญฺโญ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.สารภีบวรพัฒนา (ครูบาน้อยอุปถัมภ์) เครื่องรักษาอาการปวดด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

7 มิถุนายน 2022
515   0

Spread the love

ครูบาน้อย เตชปญฺโญ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.สารภีบวรพัฒนา (ครูบาน้อยอุปถัมภ์) เครื่องรักษาอาการปวดด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ในอนาคตเป็นโรงพยาบาลพื้นฟูที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

ที่โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา (ครูบาน้อยอุปถัมภ์) ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พระครูสิริศีลสังวรหรือครูบาน้อย เตชปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี ได้เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์รักษาผู้ป่วยฟื้นฟู ประกอบด้วย เครื่องให้การรักษาอาการปวดด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ( Magmetic Field Therapy ) จำนวน 1 เครื่อง จากที่ได้รับเงินสนับสนุนจากคุณปรีชา คุณนิรมล ตันบู๊ บริษัทเจซี มารีน เซอร์วิส จำกัด รับเป็นเจ้าภาพถวายเงินเข้ามูลนิธิครูบาน้อย เตชปญฺโญ จำนวน 1,000,000 บาท แล้วจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ดังกล่าวและจัดซื้อเพิ่มเติม มีเครื่องรักษาด้วยคลื่นเหนือเสียงร่วมกับกระแสไฟฟ้า, จักรยานเอนปั่น จำนวน 2 เครื่อง, ชุดสเก็ตบอร์ดบริหารมือ, ท่อโค้งสองระดับ, ท่อโค้งหนึ่งระดับ, ดินน้ำมันสังเคราะห์ รวมเป็นเงินทั้งหมด 1,062,210 ล้านบาท

อุปกรณ์การแพทย์ดังกล่าว เภสัชกร มโนรมภ์ สินธพอาชากุล พร้อม เภสัชกรหญิง ดวงธิดา กษิษฐสวัสดิ์ ทั้งสองท่านเป็นเภสัชกรชำนาญการ กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะตัวแทนเจ้าภาพที่จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าวมอบหมายให้เป็นผู้นำมาถวายให้กับครูบาน้อย เตชปญฺโญ ได้รับมอบแล้วให้ศิลให้พรและประพรหมน้ำมนต์ให้ผู้มาร่วมในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว ต่อมาท่านครูบาน้อง ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งหมดให้กับนพ.สมิต ศมพันธุ์พงศ์ ผอ.โรงพยาบาลสารถี และ โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา พร้อม นางสาวนันทวรรณ ไชยคำวัง หัวหน้าแผนกเวชกรรมฟื้นฟู รับมอบเพื่อนำไปรักษาคนไข้ต่อไป

ยังมีคุณไพบูลย์ คุณกัลยา ตั้งตรงศักดิ์ ร่วมบริจาคเงินจำนวน 100,000 บาท มาเป็นระยะๆ และคุณสุนทร อรรถกิจโกศล คุณช่อทิพย์ ตันติสุข ร่วมบริจาคเงินจำนวน 10,000 บาท มาเป็นระยะๆ และคณะศิษยานุศิษย์ทุกท่านที่ร่วมทำบุญมายังกองทุนโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนาเพื่อผู้ป่วยและคนยากไร้ร่วมกับครูบาน้อย ที่ได้จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา(ครูบาน้อยอุปถัมภ์) ก็ขอให้ได้ผลบุญร่วมด้วยเนื่องจากไม่ได้เดินทางมาร่วมในพิธีในวันนี้ครูบาน้อย ยังได้มอบเงินจำนวน 5,000 บาท สมทบทุนสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนวัดพญาชมภู โดยมี นายณัฐวัฒน์ บุญทวี ผอ.โรงเรียนพญาชมภู พร้อมคุณครูเดินทางมารับมอบเงินเพื่อนำไปสร้างห้องน้ำให้เด็กอนุบาลต่อไป

วันเดียวกันนี้ เภสัชกรหญิง ดวงธิดา กษิษฐสวัสดิ์ พร้อมครอบครัวและญาติมิตร จัดสร้างพระพุทธรูป พระพุทธโพชฌงคศาสดา ถวายให้โรงพยาบาลจำนวน 1 องค์ พร้อมปัจจัยจากครอบครัวนายมานะ นางอำไพ ปันตา, ครอบครัวเภสัชกร มโนรมภ์ สินธพอาชากุล, ครอบครัวนางดาวทิพย์ จิรนิวาตานนท์, ครอบครัวนางทิวาพร เขาสุเมรุ, ครอบครัวนางนลินาถ จ่าภา, ครอบครัวนายประกาศิต มหาวงศ์, ครอบครัวนายพิรุณ อินตา, ครอบครัวอุบล ธาราวรรณ รวบรวมปัจจัยได้ยอดเงิน 6,100 บาท ถวายแด่ครูบาน้อย เตชปัญฺ ในการทำบุญครั้งนี้ด้วย

 

ส่วน มูลนิธิครูบาน้อย เตชปญฺโญ ได้สมทบทุนติดแอร์จำนวน 2 เครื่องให้กับบ้าน Smart Home จำนวน 28,000 บาท และทาสีอาคาร จำนวน 35,000 บาท รวม 63,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา (ครูบาน้อยอุปถัมภ์) เพื่อพัฒนาโรงพยาบาลให้เป็นโรงพญาบาลฟื้นฟูที่มีความพร้อมทุกๆด้าน

ปัจจุบันโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา ได้รับคนไข้มารักษาต่อจากโรงพยาบาลของรัฐบาลและโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง และคนไข้จำนวนมากได้หายป่วยจากการฟื้นฟูแล้วกลับบ้านไปแล้ว ซึ่งคนไข้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รักษาได้ดี น่าประทับใจในด้านการให้บริการที่ดี พร้อมมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่รักษาฟื้นฟูได้ดีที่สุดในเชียงใหม่และภาคเหนือ ถึงแม้ยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์อยู่บ้างก็ตาม แต่ก็ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง จากคำกล่าวของท่านครูบาน้อย เตชปญฺโญ ว่า “ได้ว่าก็ให้ไป” จึงเชื่อมั่นว่า โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา (ครูบาน้อยอุปถัมภ์) จะเป็นโรงพญาบาลฟื้นฟูที่มีคุณภาพดีที่สุด และใหญ่ที่สุดภาคเหนือและในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้.