บันเทิง » เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ “ลูกเลียงผา” สัตว์ป่าสงวนของไทยที่ใกล้สูญพันธุ์

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ “ลูกเลียงผา” สัตว์ป่าสงวนของไทยที่ใกล้สูญพันธุ์

16 กรกฎาคม 2022
388   0

Spread the love

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ “ลูกเลียงผา” สัตว์ป่าหายาก 1 ใน 15 สัตว์ป่าสงวนของไทย จำนวน 1 ตัว พร้อมเชิญชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ตัวน้อย ที่ส่วนจัดแสดงซาวันนา ซาฟารี


นายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้สมาชิกใหม่ “ลูกเลียงผา” (Serows) แห่งโซนซาวันนา ซาฟารี จำนวน 1 ตัว เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เกิดจาก “พ่อตองแปด” และ “แม่ปริฉัตร” ขณะนี้ลูกเลียงผามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ ในส่วนจัดแสดงซาวันนา ซาฟารี และปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีเลียงผาทั้งหมด 6 ตัว นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความน่ารักของ “ลูกเลียงผา” ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 13.30 – 21.00 น.


“เลียงผา” (Serows) เป็น 1 ใน 15 ชนิดของสัตว์ป่าสงวนของประเทศไทย เป็นสัตว์ที่มีประสาทหู ตา และรับกลิ่นได้ดี เมื่อโตเต็มที่มีความสูงที่ไหล่ประมาณ 1 เมตร ขายาวและแข็งแรง ใบหูยาวคล้ายใบหูลา ขนตามลำตัวค่อนข้างยาว หยาบและมีสีดำ ด้านท้องขนสีจางกว่า มีขนเป็นแผงยาวบนสันคอและสันหลัง มีเขาทั้งในตัวผู้และตัวเมีย เขามีลักษณะตอนโคนกลม หยักเป็นวงแหวนโดยรอบค่อยๆ เรียวไปทางปลายเขาโค้ง ไปทางด้านหลังเล็กน้อย เลียงผากินพืชต่างๆ ทุกชนิด และผสมพันธุ์ในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยใช้เวลาตั้งท้องราว 7 เดือน


ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดแสดงโชว์สัตว์ต่างๆตามปกติแต่ ยังคงเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย ขณะเข้าใช้บริการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-5399-9000 หรือทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari, LineOA : @nightsafari, Tiktok และ IG : chiangmainightsafariari