เศรษฐกิจ » นโยบายบำนาญประชาชนผู้สูงวัยเดือนละ 3,000 บาทของ พรรคไทยสร้างไทย โดนใจชาวเชียงใหม่แห่ต้อนรับ”สุดารัตน์”เนืองแน่น

นโยบายบำนาญประชาชนผู้สูงวัยเดือนละ 3,000 บาทของ พรรคไทยสร้างไทย โดนใจชาวเชียงใหม่แห่ต้อนรับ”สุดารัตน์”เนืองแน่น

6 สิงหาคม 2022
546   0

Spread the love

ชาวเชียงใหม่ชอบใจ นโยบายบำนาญประชาชนผู้สูงวัยเดือนละ 3,000 บาทของ พรรคไทยสร้างไทย โดนใจแห่ต้อนรับ”สุดารัตน์”เนืองแน่น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ส.ค.26565 ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะได้เดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน จ.ตาก โดยมีชาวเชียงใหม่กว่า 300 คนมาร่วมให้กำลังใจซึ่งในจำนวนนี้มีแกนนำคนเสื้อแดง จำนวนหนึ่งที่แปรพักตร์จากพรรคเพื่อไทย มาร่วมแสดงจุดยืนเคียงข้างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และพรรคไทยสร้างไทย ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

โดยเฉพาะเมื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เดินทางมาถึงทุกแห่มอบช่อดอกไม้พร้อมป้ายชื่นชมนโยบายบำนาญประชาชนผู้สูงวัยเดือนละ 3,000 บาทดลใจมาก พร้อมตะโกนดังก้องห้องประชุมขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศ เพือประเทศชาติจะได้เดินไปอย่างมั่นคง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้ขึ้นแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือทั้งของเชียงใหม่ ลำพูนและ ตาก พร้อมกับได้กล่าวปราศัยเป็นภาษาคำเมืองผสมภาษาภาคกลางสร้างความชอบใจแก่กองเชียร์เป็นอย่างมากโดยบอกว่าการสร้างพรรคไทยสร้างไทยขึ้นมาเพื่อเป็นให้ประชาชนได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พรรคไทยสร้างไทยยืนอยู่บนประชาธิปไตยเป็นพรรคประชาธปไตยที่ไม่สนับสนุนเผโจการโดยเด็ดขาด และพร้อมจะสร้างทางเลือกใหม่ให้พี่น้องประชาชนโดยเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่ผลประโยชน์ผู้มีอำนาจ โดยพรรคมีนโยบายเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นอันดับ1 ผลประโยชน์ขอพรรคเป็นอันดับ2 ประโยชน์ของตนเองเป็นอันดับสุดท้าย หากผู้แทนของพรรคคนไหนทำไม่ได้ก็ให้ไปอยู่พรรคอื่น


**คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้พูกถึงนโยบายที่จะช่วยเหลือในตอนนี้ก็คือความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกลำไยทั้งเชียงใหม่และลำพูน ซึ่งหลังจากที่พบปะพี่น้องแล้วจะลงพื้นที่ไปดูความเดือดร้อนผู้ปลูกลำไยทันที สำหรับนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะต้องทำในระยะยาวเกี่ยวกับความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นโครงการสานต่อ 30 บาทรักษาทุกโรคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โครงการช่วยเหลือผู้สูงวัยให้ได้รับเงินเดือนละ3,000บาท นโยบายยกเลิกเงินกู้ กยศ.เรียนฟรีตั้งแต่เกิดถึง ป.ตรี เพิ่มเงินเดือน อสม.จาก 1,000 บาท เป็น 2,000 บาท และมีศูนย์สุขภาพผู้สูงวัยไปทั่วทุกหมู่บ้าน มีสภาประชาชนทุกหมู่บ้านและยังมีอีกมากมาย การที่ออกมาทำพรรคใหม่มันยุ่งยาก แต่สำหรับตนแล้วถือเป็นความมุ่งมั่นครั้งสุดท้ายที่อยากจะออกจากปัญหาความขัดแย้งของการเมืองสองขั้ว จึงอยากจะมาสร้างพรรคไทยสร้างไทยเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง


สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้ง จ. เชียงใหม่ รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทสท.ได้ตัวครบทุกเขต จำนวน 11 เขต โดยเขต.1 ภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ เขต.2คุณเอกพล พงษ์พิกุล เขต.3 พรชัย อรรถปรียางกูร เขต.4 ดร.บุญทา ชัยเลิศ เขต.5 วาสนา ทองสุข เขต.6 นพ.แทนคุณ นพรัตน์สังวาลย์ เขต.7 วิชาญ จันทร์พุธ เขต.8 วรโชติ จี้เรือน เขต.9 ปรเมธากร สวนแก้ว เขต.10 ณัชชา โปธายี เขต.11 พตท. อตุลย์ คำมูล