ท่องเที่ยว » นักท่องเที่ยวทะลักล้นดอยอินทนนท์ และอุทยานห้วยน้ำดัง

นักท่องเที่ยวทะลักล้นดอยอินทนนท์ และอุทยานห้วยน้ำดัง

30 ธันวาคม 2018
781   0

Spread the love

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 05.00-09.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.นี้ บรรยากาศบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ขึ้นไปจนการจราจรรถติดตั้งยาวตลาดม้ง ไปจนถึงยอดดอย ท่ามกลางสายหมอกที่หนาตา ทางนายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ออกมาอำนวยความสะดวก ในการจราจร โดยให้ทางด่านตรวจเชิงดอยให้ชะลอกรปล่อยรถขึ้นไป เพื่อจะแก้ไขปัญหาการจราจร และบริเวณลานกางเต้นที่ภายในที่ทำการอุทยานแห่งชาติมีนักท่องเที่ยวไปจับจองกางเต้นท์เต็มลานเพื่อรอเค้าต์ดาวน์กัน


นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ ในห้วงช่วงเช้านี้ ขอให้หลีกเลี่ยงไปยังสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เนื่องจากตั้งแต่เช้ามืดมาการจราจรรถของนักท่องเที่ยวนับพันคันพากันเดินทางเพื่อขึ้นไปยังยอดดอยและกิ่วแม่ปาน จนทำให้ตอนนี้ติดขัดเป็นทางยาวลงมาจนถึงตลาดม้ง ใกล้ที่ทำการอุทยานฯ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดูแลอำนวยสะดวก เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดแล้ว ขอให้ใช้บริการรถสาธารณะที่มีไว้รองรับ จากด้านล่างขึ้นมา และจากจุดจอดที่ทำการอุทยานฯ หมวดการทางฯและตลาดม้ง มีรถสาธาณณะบริการรับ-ส่งขึ้นลงไปยังยอดดอย ด้วย

นอกจากนี้ทางกองทัพอากาศจัดกิจกรรม”เติมความสุข ให้คนไทย จากใจทหารอากาศ ปี 2562″ ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.61-2 ม.ค.62 เปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทหารให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเข้าชม โดยไม่คิดค่าบริการ โดยทางนาวาอากาศโท คณิศร อุตตะมะ รอง หัวหน้าคณะทำงานบริหารพระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ กล่าวว่าทางคณะทำงานพระมหาธาตุฯได้จัดกิจกรรม”เติมความสุข ให้คนไทย จากใจทหารอากาศ ปี 2562″ ยกเว้น ค่าธรรมเข้าชมและนมัสการพระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.61-2 ม.ค.2562

นอกจากนี้ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปจับจองกางเต้นท์เพื่อเค้าท์ดาวน์จนเต็มลานอุทยานการจราจรติดขัดไม่แพ้กัน และแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของนักท่องเที่ยวอีก 2 แห่งยังคงเป็นดอยสุเทพ และวัดพระธาตุดอยคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปอย่างเนืองแน่น ส่วนบรรยากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ถนนทุกสายการจราจรติดขัดมากที่บริเวณสี่แยกรินคำทางขึ้นสู่ดอยสุเทพ และสายเชียงใหม่-เชียงราย //