สุขภาพ » อบจ.เชียงใหม่เตรียมจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ONEhd 31 3rd SEA V League  ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ครั้งที่ 1

อบจ.เชียงใหม่เตรียมจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ONEhd 31 3rd SEA V League  ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ครั้งที่ 1

10 กรกฎาคม 2023
282   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  ได้มีการประชุมการเตรียมการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ONE HD 31 3rd SEA V League ระหว่างวันที่ 11 – 13 สิงหาคม 2566 ครั้งที่ 1/2566  โดยมีนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่  และพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมการประชุมพร้อม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  กล่าวว่า นอกจากการประชุมเตรียมการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงแล้วยังได้มีการเดินทางมาตรวจสนามแข่ง ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย ทั้งเรื่องแสงไฟ เรื่องเครื่องปรับอากาศที่ใช้งบประมาณจำนวน 15 ล้านบาท แล้วยังมีการปรับปรุงในส่วนของห้องพักนักกีฬา ห้องกรรมการและห้องน้ำ เรียกได้ว่าปรับปรุงทุกส่วนเพื่อให้พร้อมแข่งขันได้

ซึ่งสนามแห่งนี้สามารถจุผู้เข้าชมได้ประมาณ 3,000 คน แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าคนเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงจะเดินทางมาเข้าชมจำนวนมากบัตรซึ่งจะจำหน่ายราคา100บาทและ 150 บาทเข้าชมอาจจะไม่เพียงพอโดยจะมีการเสริมจอแอลอีดี ให้ผู้เข้าชมที่ไม่สามารถจะเข้ามาดูในสนามแข่งได้ชมได้ คาดว่าอีกไม่เกิน 20 วันจะแล้วเสร็จ

ด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า วอลเลย์บอลหญิงไทยจะมีการผสมผสานชุดใหญ่กับชุดสำรองซึ่งในขณะนี้เก็บตัวอยู่ประมาณ 20 คน ในขณะเดียวกันต้องดูในสถานะของทีมเราที่เป็นเบอร์ 1 ในอาเซียน เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเอาชุดที่ดีที่สุดลงแข่งจะไม่ให้เสียชื่อในฐานะที่เราเป็นแชมป์อาเซียนมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามเราก็ต้องพิจารณาถึงอนาคตข้างหน้าด้วยว่ามีการแข่งขันหลายรายการทั้งชิงแชมป์เอเชีย ทั้งคัดเลือกโอลิมปิกและยังมีรายการเอเชียนเกมส์อีก เพราะฉะนั้นเรามีรายการหนักๆทั้งนั้นจึงต้องปรับเปลียนนักกีฬาไปตามสถานการณ์