เศรษฐกิจ » งาน อลังการโคมรักษ์ เมืองแม่ออน “ปล่อยโคมถวายเป็นพุทธบูชากว่า4,000 ดวงสว่างไสวเต็มท้องฟ้า

งาน อลังการโคมรักษ์ เมืองแม่ออน “ปล่อยโคมถวายเป็นพุทธบูชากว่า4,000 ดวงสว่างไสวเต็มท้องฟ้า

28 พฤศจิกายน 2023
164   0

Spread the love

เมื่อคืนวันที่ 27 พ.ย.นี้ที่บริเวณลานกิจกรรมของอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดงานอลังการโคมรักษ์ เมืองแม่ออน โดยได้มีการนำโคมเสริมสิริมงคง จากวัดป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่กว่า 4,000 ดวง มาเพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่มาร่วมงานได้ปล่อยถวายเป็นพุทธบูชา

โดยในงานมีนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาเป็นประธาน โดยมีนายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน และ นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ดำเนินการจัดงานในครั้งนี้


สืบสานและเผยแพร่วัฒนธรรมงานประเพณียี่เป็งโดยในการงานมีการ โชว์การแสดงศิลปการแสดงพื้นบ้าน การตีกลองโบราณล้านนา ชิมอาหารจากร้านดังในเชียงใหม่ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยพื้นที่ อ.แม่ออน อยู่นอกพื้นที่การบินสามารถปล่อยโคมได้ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจากตัวเมืองเชียงใหม่มาร่วมงานประเพณีเดือนยี่เป็งที่สามารถเล่นดอกไม้ไฟพลุและปล่อยโคม

ซึ่งเป็นโคมมีผ่านการทำพิธีเสริมสิริมงคลจากวัดป่าแดดมาแล้ว โดยในงานมีการจำหน่ายลูกละ 99 บาท ซึ่งทุกคนร่วมกันปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างงดงามยิ่งโดยในงานอลังการโคมรักษ์ เมืองแม่ออนจัดขึ้น 2 วัน ก็คือวันที่ 27-28 พ.ย.นี้