เศรษฐกิจ » ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ ร่วมลงนามสัญญา MOA กับซิโนพาวเวอร์ ติดตั้งโซล่าเซลล์หนุนโรงงานสีเขียว

ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ ร่วมลงนามสัญญา MOA กับซิโนพาวเวอร์ ติดตั้งโซล่าเซลล์หนุนโรงงานสีเขียว

15 กรกฎาคม 2024
134   0

Spread the love

เมื่อวันที่15 กรกฎาคม 2567 –ที่หอประชุมออดิทอเรียม อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่  บริษัท ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกผักและผลไม้แปรรูปชั้นนำ ได้ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือ MOA (Memorandum of Agreement) กับ บริษัท ซิโนพาวเวอร์ จำกัด ผู้ให้บริการพลังงานหมุนเวียน เพื่อติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ที่โรงงานผลิตอาหารแปรรูป ในตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่

พิธีลงนามสัญญาจัดขึ้น ณ หอประชุม NSP Rice Grain Auditorium หรือ หอประชุมออดิทอเรียม อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) โดยมี Mr. Shubhodeep Das ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ และ ดร. บัณฑิต จำรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด รวมถึง นางอนิลรัตน์ นิติสาโรจน์ ประธานและคณะผู้บริหารของบริษัท ซิโนพาวเวอร์ จำกัด เป็นผู้เซ็นลงนาม

หลังจากพิธีลงนาม มีการจัดบรรยายในหัวข้อเรื่อง “การใช้พลังงานทดแทนเพื่อพัฒนาความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการผลิตโรงงานสีเขียว” โดย ดร. บัณฑิต จำรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด คุณนาวิน สัจเดว์ กรรมบริหาร บริษัท ซิโนพาวเวอร์ จำกัด และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ยิ่งรักษ์ อรรถเวชกุล รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ วิทยาลัยพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ด้านพลังงานทดแทนให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ สื่อมวลชน และนักศึกษา

โครงการ Solar MOA นี้ บริษัท ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด ได้คัดเลือกบริษัท ซิโนพาวเวอร์ จำกัด เป็นคู่สัญญาเพื่อสอดคล้องกับแผน Smart Factory ของบริษัท ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด ที่มุ่งเน้นการลดต้นทุนการผลิตในระยะยาวดึงดูดลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ และเตรียมความพร้อมสำหรับการตรวจรับรอง Carbon Credit เพื่อมุ่งสู่ Carbon Neutralization ในระยะยาว


ระบบโซล่าเซลล์จะติดตั้งครอบคลุมอาคาร A, B, C และบางส่วนของอาคาร D ของโรงงาน บนพื้นที่รวม 5,437 ตารางเมตร ด้วยขนาดระบบทั้งหมด 999.38 กิโลวัตต์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยอย่างครอบคลุมทุกมิติของโครงการ

เกี่ยวกับบริษัท ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด
ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตและส่งออกผักและผลไม้แปรรูปชั้นนำ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างโอกาสให้แก่ชุมชนท้องถิ่น
ก่อตั้งขึ้นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ผ่านผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากผลไม้และผัก
ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2565 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการผลิตและส่งออกผักและผลไม้แปรรูป รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อาหารที่เกี่ยวข้องอื่นๆ
ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่น ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ มุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าหมายที่จะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดที่เกี่ยวข้องภายในปี พ.ศ. 2573
ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ ให้ความสำคัญกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง คัดสรรจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปราศจากสารปรุงแต่งและสารกันบูด แบรนด์สินค้า ผลิตภัณฑ์ของไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ภายใต้แบรนด์


:
● เฟรชโก้ (FreshCo) : ผลไม้สดพร้อมรับประทาน วางจำหน่ายที่ริมปิง ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ในจังหวัดเชียงใหม่
● ฟันโก้ (FunCo) : ผลไม้อบแห้ง อบกรอบ วางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ Shopee และ Lazada
แผนการขยายธุรกิจ ไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ มีแผนที่จะขยายการส่งออกผลไม้อบกรอบไปยังต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างอัตราการผลิตและการจัดจำหน่ายไปยังทั่วโลก
ติดต่อสอบถาม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ กรุณาติดต่อ:
● เบอร์โทรศัพท์: 061-2972888
● เว็บไซต์: https://hylifeglobalfood.co.th/en/

เกี่ยวกับบริษัท ซิโนพาวเวอร์ จำกัด
บริษัท ซิโนพาวเวอร์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการพลังงานหมุนเวียนชั้นนำในประเทศไทย นำเสนอโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ที่หลากหลายสำหรับลูกค้าทั้งภาคที่อยู่อาศัย พาณิชย์ และอุตสาหกรรม มุ่งมั่นในปณิธานที่จะสร้างพลังงานสะอาดและยั่งยืนเพื่ออนาคตที่สดใส

ติดต่อ: บริษัท ซิโนพาวเวอร์ จำกัด โทร: +66 2 -480-9999 เว็บไซต์: https://www.sinopower.co.th/