บันเทิง » คณะมนุษยศาสตร์ มช. เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี คณะมนุษยศาสตร์ “Bridge to Livable Future”31สิงหาคม.นี้

คณะมนุษยศาสตร์ มช. เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี คณะมนุษยศาสตร์ “Bridge to Livable Future”31สิงหาคม.นี้

21 สิงหาคม 2024
285   0

Spread the love

เมื่อ​วันที่​ 20 ส.ค.67 เวลา 13.00 ​น. ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์ ดร.หม่อมหลวงตุ้ย ชุมสาย อาคาร HB7 ชั้น 8 คณะมนุษยศาสตร์ ​มหา​วิทยาลัย​เชียงใหม่โดยมี​ ผู้ช่วยศาสตราจารย์​ระพี แสงสาคร รองคณบดีคณะมนุษยศาสตร์​ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พศุตม์ ลาศุขะ รองคณบดีคณะมนุษยศาสตร์​ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กรวรรณ พรหมแย้ม ผู้ช่วยคณบดีคณะมนุษยศาสตร์​และ เจ้าสุรีย์ ณ เชียงใหม่ ศิษย์เก่าดีเด่นของคณะมนุษย์ศาสตร์ รุ่นแรกๆของคณะมนุษย์ศาสตร์ พ.ศ. 2010 ร่วมแถลงข่าวการจัดงานในครั้งนี้​

คณะมนุษยศาสตร์ เป็นหนึ่งในสามคณะที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นในระยะเริ่มแรกของการก่อตั้ง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้แก่ คณะวิทยาศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ และคณะมนุษยศาสตร์ ทั้งสามคณะนี้ ได้เปิดสอนวิชาขั้นพื้นฐานทั้ง 3 หมวด คือ วิทยาศาสตร์ธรรมชาติ สังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ทั้งนี้เพราะ นักการศึกษาสมัยนั้นเชื่อว่าบัณฑิตที่สมบูรณ์แบบควรจะมีความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติของสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับ สังคมของมนุษย์ เกี่ยวกับจิตใจและคุณสมบัติต่าง ๆ ของมนุษย์เอง ในปีแรกของการจัดตั้งคณะเมื่อปี พ.ศ.2507 นั้น


คณะมนุษยศาสตร์ เป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้นพร้อมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อจัดการศึกษา ส่งเสริมด้านวิชาการ วิชาชีพ ผลิตบัณฑิตและงานวิจัยที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ รวมถึงบริการวิชาการสู่สังคม ทำนุบำรุงและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม เนื่องในวาระโอกาสครบรอบ 60 ปี แห่งการก่อตั้ง คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงกำหนดจัดงานเฉลิมฉลองขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 เป็นโอกาสสำคัญในวาระครบรอบ 60 ปี คณะมนุษยศาสตร์ได้จัดพิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนา และพิธีทำบุญครบรอบ 115 ปี ชาตกาลศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.หม่อมหลวงตุ้ย ชุมสาย และบุรพชน และงานเฉลิมฉลอง เวลา 08.30 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.หม่อมหลวงตุ้ย ชุมสาย HB7804

และในวันเดียวกันตั้งแต่เวลา 17.00 น. งานเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี คณะมนุษยศาสตร์ “Bridge to Livable Future” คืนสู่เหย้าชาวมนุษยศาสตร์ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาเก่า กับนักศึกษาปัจจุบัน ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยภายในงานจะมีพิธีมอบรางวัลนักศึกษาเก่าดีเด่น กิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัลพิเศษจากคณะมนุษยศาสตร์ กิจกรรมแจกรางวัลพิเศษ ทองคำ จำนวน 6 รางวัล การจัดคอนเสิร์ตการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี (Home Coming Day) จากวงดนตรี ได้แก่ 1) CMU Alumni Brand 2) Mary James และ3) SL MUSIC ซึ่งบรรยากาศของเทศกาลเฉลิมฉลอง ท่านจะได้สัมผัสความอบอุ่น ความสนุกสนาน และความประทับใจ ที่สำคัญคณะมนุษยศาสตร์ได้จัดเตรียมบูธอาหารที่ขึ้นชื่อในจังหวัดเชียงใหม่ อย่างหลากหลายไว้คอยต้อนรับทุกพี่ๆ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน รวมถึงทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม

ขอเชิญทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่จะเกิดขึ้นไปพร้อมๆกัน “Bridge to Livable Future” กดซื้อบัตรง่ายๆ คลิกเลย https://cmu.to/human-60year-register กำหนดวันจัดกิจกรรม วันที่​31 สิงหาคม 2567 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป
ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่.