สังคม » นักธุรกิจใหญ่เมืองเชียงใหม่คว้า หมายเลขทะเบียนสวย ขษ9999เชียงใหม่ไปครอง ประมูลหลักล้าน

นักธุรกิจใหญ่เมืองเชียงใหม่คว้า หมายเลขทะเบียนสวย ขษ9999เชียงใหม่ไปครอง ประมูลหลักล้าน

19 มกราคม 2019
908   0

Spread the love

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 ม.ค.นี้ ที่ศูย์ประชุมนานาาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ นายศรัญญู มีทองคำ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร ขษ เชียงใหม่ ครั้งที่ 23 โดยมีนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมทั้ง นางพรรณี พุ่มพันธ์ ผู้ตรวจราชการกรม รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมในการต้อนรับ

นางพรรณ พุ่มพันธ์ ผู้ตรวจราชการกรม รักษาราชการแทน ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหมกำหนดจัด การประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 23 หมวดอักษร ขษ จำนวน301หมายเลข ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 19-20 มกราคม2562ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเอมเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรสจังหวัดเชียงใหม่


ทั้งนี้ แผ่นป้ายที่จะนำออกประมูลเป็นแผ่นป้ายภาพกราฟฟิคที่มีสีสันสวยงาม มีเอกลักษณ์และความหมายเฉพาะตัว บ่งบอกความเป็นจังหวดเชียงใหม่ ประกอบ ด้วย พระบรมธาตดอยสุเทพ ประเพณีปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์ ประเพณียี่เป็งหรือลอยกระทง ดอกทองกวาวซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7รอบ พระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รวมถึงสัญลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่โด่งดังและรู้จักกันไปทั่วโลก นันคือ หอคำหลวงในอุทยานหลวงราชพฤกษเชียงใหม่ ซึ่งจะสื่อความหมายของ จังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นจังหวัดที่มีความเจริญรุงเรือง สงบ ร่มเย็น ประชาชนมีความสุขโดยถ้วนหน้า

นอกจากนี้หมวดอักษร ขษ ยังสื่อความหมายถึง “ขับรถเลขสวย ร่ำรวยหรรษา อันหมายถึง ผู้ครอบครองป้ายดังกล่าวจะมีแต่ความสุขมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และที่ใช้อยู่ จะนำพาให้มีทรัพย์เพิ่มพูนยิ่งๆ ขนไป และเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ผู้เป็นเจ้าของแผ่นป้ายทะเบียนที่จะทำการประมูล สำนักงานฯ ได้บ้าแผนป้ายทั้งหมดเข้าประกอบพิธีอธิษฐานจิตภาวนาณ พระธาตุศรีจอมทอง วรวิหารโดย พระพรหมมงคล (ทอง สิริมฺงคโ ล )ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7เจ้าอาวาส วัดดพระธาตุ ศรีจอมทองวรวิหาร เมื่อวันที่26ธันวาคม 2561ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยมาแล้ว จำนวน 22ครั้ง 2หมวดอักษรนำเงินรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) จำนวนรวมทั้งสิน492,139,204บาท ทั้งนี้เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศ จังหวัดเชียงใหม่

โดยผลการประมูลที่สร้างความสนใจมากก็คือ เลขทะเบียน ขษ 9999 เชียงใหม่ ผู้ประมูลได้ในจำนวนเงิน 809,999 บาท ก็คือนักธุรกิจใหญ่ของเชียงใหม่ นายวรวัชร์ ตันตรานนท์ โดยให้นายมนต์ชัย เตชะสา เป็นตัวแทนมาประมูล พร้อมกันนี้ยังประมูลมหายเลข ขษ.7777 ในราคา 185,500 บาทและ ขษ 2222 ราคา 195,000 บาท