LANNA365

บิ๊กโจ๊ก ตรวจเยี่ยมโครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมเดินถนนคนเดินสร้างความอบอุ่นนักท่องเที่ยว

Spread the love

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 ก.ค.นี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.)ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5และพล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5ให้การต้อนรับ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประธานชุมชน โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ดูความพร้อมในด้านต่างๆพร้อมกำชับให้มีการประสานกับหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น อบจ.เชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ที่เข้ามาร่วมโครงการSmart Safety Zone 4.0 พร้อมขอความร่วมมือกับชาวบ้านในการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามบ้านเรือนโดยให้มีการเชื่อมโยงกับของสถานีตำรวจเพื่อหากเกิดเหตุการณ์ใดทางตำรวจจะได้เข้าที่เกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที


หลังจากที่ประชุมและดูผลงานในโครงการSmart Safety Zone 4.0 ของ สภ.เมืองเชียงใหม่ซึ่งมีการทดสอบนำโดรนมาใช้ในโครงการด้วย สามารถบินถ่าพในมุมสูงตามพื้นที่ต่างๆของเมืองเชียงใหม่หากกรณีเกิดเหตุการณ์ต่างๆทางตำรวจสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ทันที


จากนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เดินไปเยี่ยมประชาชนโดยมีถนนคนเดิน มีผู้คนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจำนวนมาก ทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เดินทักทายชาวบ้าน ซึ่งต่างก็เข้ามาขอถ่ายรูปและแสดงความอบอุ่นใจพร้อมกล่าวชื่นชมโครงการSmart Safety Zone 4.0ของตำรวจพร้อมขอให้ทำอย่างต่อเนื่องและขยายพื้นที่ไปตามโซนต่างๆด้วย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้กล่าวในการมาตรวจเยี่ยมโครงการSmart Safety Zone 4.0 ตามคำสั่งของ ผบ.ตร. ซึ่ง สภ.เมืองเชียงใหม่ก็อยู่จำนวน 100 สถานีตำรวจที่ได้อยู่ในโครงการSmart Safety Zone 4.0 จากการดูในพื้นที่พร้อมกับเดินเยี่ยมประชาชนจะเห็นว่าประชาชนมีส่วนร่วมในโครงการและเข้าใจในเรื่องของพื้นที่ปลอดภัย ดังนั้นจากการดูรายละเอียดต่างๆก็ขอชื่นชมผู้กำกับ สภ.เมืองเชียงใหม่และทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5ที่มาร่วมลงในพื้นที่ด้วยกัน จึงขอฝากไว้เรื่องการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้มากขึ้นการเพิ่มกล้องวงจรปิดให้มากขึ้น ลดพื้นที่เสี่ยงให้น้อยลงการติดตั้งไฟส่องสว่างให้มากขึ้นเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีความเชื่อมั่นมีความอุ่นใจซึ่งจากการเดินดูประชาชนก็มีความั่นใจกับโครงการนี้ซึ่งเป็นแนวรุกของ ผบ.ตร.


สำหรับSmart Safety Zone 4.0ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นโครงการตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยการจัดให้มีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกนำการปราบปราม ซึ่งแนวคิดของโครงการดังกล่าวเกิดจากการผสมผสานแนวคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City เข้ากับแนวคิดที่จะสร้างพื้นที่ปลอดภัย หรือ Safety Zone ให้เกิดขึ้น โดยอาศัยความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของทุกคน โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกโดยใช้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยดำเนินการจัดให้มีโครงการนำร่องขึ้นก่อน หลังจากนั้นจึงขยายการดำเนินการต่อไปจนครบทุกจังหวัดและพื้นที่สถานีตำรวจทุกแห่ง เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ//

Exit mobile version