อาชญากรรม » ยานรก คนนรก..ใช้รถกู้ชีพขนยาเสพติดชายแดนแม่สายเชียงราย มาถูกจับเชียงใหม่

ยานรก คนนรก..ใช้รถกู้ชีพขนยาเสพติดชายแดนแม่สายเชียงราย มาถูกจับเชียงใหม่

30 กันยายน 2019
994   0

Spread the love

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 ก.ย.นี้พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, ,พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก.สส.5 บก.สส.ภ.5 , ,พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน เข้าจับกุมตัว นายทัศน์พลหรือเอ๋ ชัยแก้ว อายุ 43 ปี ที่อยู่ 108/1 ม.8 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จว.เชียงราย กับ นายอาทิตย์หรือแซ ไชยวรศิลป์ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 171 ม.5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จว.เชียงราย ,นายธนดลหรือเต้ย วรสูตร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ซ.นิมิตใหม่ 29 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. นายชาตรีหรือตรี มาดี อายุ 17 ปีอยู่บ้านเลขที่ 0/89 ม.1 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จว.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนทั้งหมดประมาณ 592,000 เม็ด และ เคตามีนรวมสิ่งห่อหุ้มน้ำหนักรวมประมาณ 101 กรัม โดนบริเวณ ริมถนนราชมรรคา ถ.ราชมรรคา ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ทางตำรวจแจ้ง ข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ทาง ตำรวจที่ร่วมในการจับกุมได้เผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดประจำภาค 5 และ กก.สส.4 บก.สส.ภ.5 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบนำยาเสพติดมาส่งมอบให้กันในพื้นที่ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ เพื่อที่จะลักลอบลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งในวันที่ 29กันยายนนี้ ทางชุดจับกุมได้รับแจ้งว่าง รถยนต์ที่กลุ่มผู้กระทำผิดดังกล่าวจะใช้ไปรับยาเสพติด จึงได้วางแผนจับกุม

จนกระทั่งในเวลาประมาณ 08.30 น. ได้ตรวจพบรถยนต์เก๋ง มาสด้า 3 สีขาว ทะเบียน กษ 1206 เชียงราย ตรงตามที่สายข่าวแจ้งให้ทราบ ได้วิ่งผ่านด่านตรวจ จาก จว.เชียงราย เข้ามาในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ (ตรวจเช็คได้จากระบบกล้องวงจรปิดสำหรับอ่านทะเบียนรถ (ระบบไลเซนเพลส) จากนั้นเมื่อรถยนต์ดังกล่าววิ่งเข้ามาในพื้นที่ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ รถยนต์เก๋งดังกล่าว ขับวนเข้าไปลานจอดรถร้านก๋วยเตี๋ยวบริเวณใจกลางเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ โดยเมื่อรถยนต์เก๋งดังกล่าวจอดที่ลานจอดรถ พบมีชาย2 คน เดินลงจากรถเก๋ง และเดินเข้าไปในร้านก๋วยเตี๋ยว ไปพบกับชายอีก 2คนซึ่งนั่งกินก๋วยเตี๋ยวรออยู่ก่อนแล้ว และมีการพูดคุยกันครู่หนึ่ง ทั้ง 4 คนก็ได้ลุกจากโต๊ะเดินออกไปที่ลานจอดรถ โดยพบว่าชายทั้งสอง ที่มานั่งทานอาหารรออยู่ก่อนนั้นได้ขึ้นรถยนต์ตู้บรรทุก ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บล 1669 เชียงราย ซึ่งลักษณะเป็นรถมูลนิธิกู้ภัย ติดสติ๊กเกอร์และมีไฟสัญญาณฉุกเฉิน ระบุ มูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร แล้วขับรถยนต์ออกตามรถยนต์เก๋งมาสด้า สีขาว กษ 1206 เชียงราย ซึ่งขับนำหน้า เมื่อแล่นไปถึง ถนนราชมรรคา ต.พระสิงห์ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ได้จอดรถ ชายทั้ง 4 ได้ลงจากรถยนต์เปิดประตูรถยนต์ทั้งสองคัน ช่วยกันยกกระเป๋าและสิ่งของต้องสงสัย จากรถยนต์ตู้บรรทุก มาใส่รถยนต์เก๋ง ทางตำรวจที่ติดตามได้ใแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำ กก.สส.4 บก.สส.ภ.5 ซึ่งชายทั้งสี่คน เมื่อทราบว่ามีกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอทำการตรวจสอบ ก็แสดงอาการตกใจ หน้าถอดสี แต่ก็ยินยอมให้ทำการตรวจสอบแต่โดยดี ผลการตรวจสอบพบ ว่าชายผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีขาว คือนายทัศน์พลหรือเอ๋ ชัยแก้ว อายุ 43 ปีกับนายอาทิตย์หรือแซ ไชยวรศิลป์ อายุ 30 ปี

ส่วนรถยนต์ตู้บรรทุก สีขาว มีนายธนดล วรสูตร อายุ 23 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยมีนายชาตรี มาดี อายุ 17 ปี นั่งคู่มาด้วยด้านหน้าซ้ายของรถยนต์ เมื่อตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋ง มาสด้าสีขาว พบวางอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารด้านหลังของรถเก๋งมาและตรวจพบของกลางบางส่วน อยู่ในรถยนต์ตู้บรรทุก ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทั้ง 4 ได้ยอมรับ กับ จนท.ฯ ว่า สิ่งของที่ตรวจพบ คือยาเสติด(เมทแอมเฟตามีน) และ (เคตามีน) ที่ทั้งหมดร่วมกันลักลอบนำมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อที่จะนำลักลอบเข้าไปพื้นที่ กทม. โดย ได้รับการว่าจ้างจากนายอาร์ม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นคนไทย รู้จักกันมาก่อนได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์ ลักลอบขนยาเสพติด จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปส่งให้นายอาร์มฯ ที่กรุงเทพฯ ส่วนสถานที่นายอาร์มฯ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน ในราคาเม็ดละ 2.50 บาท (จำนวน 5 แสนเม็ดในราคา 1,250,000 บาท) โดยการติดต่อใช้ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ชื่อ “มังกรคู่”ที่รู้จักกับนายอู๋ชาวไทย คน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปทำงานฝั่งเมียนมาร์ เพราะเคยเป็นลูกค้าซื้อไส้กรอกและรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี นายอู๋ มักจะข้ามไปมาระหว่างประเทศไทยและเมียนมาร์ ต่อมาหลังจากนายอาร์มฯและนายอู๋ฯ ได้ตกลงซื้อขายยาเสพติดกันแล้ว ก็ว่าจ้างผู้ต้องหาทั้งสี่คน ในราคา 100,000 บาท โดยจ่ายให้ไปล่วงหน้า 6,000 บาทเป็นค่าน้ำมันรถ และจะจ่ายให้ทั้งหมดเมื่อได้รับเงินค่าจ้างจากนายอาร์มแล้ว โดยในกลุ่มผู้ต้องหารู้จักรุ่นพี่ในมูลนิธิกู้ภัย ฯ จึง ชักชวนให้รับงานขนยาเสพติด โดยใช้รถตู้บรรทุกของมูลนิธิ รับขนยาเสพติดจากพื้นที่ อ.แม่สาย จว.เชียงราย เพื่อนำไปส่งที่ อ.เมือง จว.เชียงใหม่

การจับกุมแก็งยาเสพติด ทางตำรวจจะแถลงข่าวในเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ต.ค.ที่ตำรวจภูธรภาค5 โดยทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 คนใหม่จะเป็นผู้แถลงข่าว