อาชญากรรม » ตำรวจภาค 5 รวบ สองผัวเสียขนยาบ้า 1 ล้าน 5 แสนเม็ดเครือข่าย ป๋อลี

ตำรวจภาค 5 รวบ สองผัวเสียขนยาบ้า 1 ล้าน 5 แสนเม็ดเครือข่าย ป๋อลี

9 มิถุนายน 2022
616   0

Spread the love

เมื่อ เวลา 13.00 น. วันที่ 8 พ.ค.นี้ที่กองบังคับหารสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ , พ.อ.อัศวิน ดุสิตรัตนกุล รอง ผอ.รมน.ภาค3 สย.2, นายอุดม นามเมือง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ ปปส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 ราย ยาบ้า1.5 ล้านเม็ด ,ผู้ต้องหา 2 คนมีนายชัชวาลย์ พากเพียร อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 4 ต.จอมหมอกแก้ว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย กับนางธรรมวงส์ โปทอง อายุ 34 ปีชาวลาว ,รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผธ3229 เชียงราย,โดยจับกุมได้ที่ ด่านตรวจ X-ray ยาเสพติดห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่


พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้เผยการจับกุมแก็งค้าบ้ารายใหญ่ เป็นเครือข่ายของป๋อลี เครือข่ายยาเสพติดชายแดนด้าน จ.เชียงราย โดยเมื่อ เวลา 20.30 น. วันที่ 6 พ.ค.ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 ได้สืบทราบว่ามีการเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มชนเผ่าอาข่าในเขตอิทธพบป๋อลี จึงได้ติดตามจนบรรทุกสิ่งของคลุมผ้าใบมิดชิด ขับขี่มาตามถนนพหลโยธิน ขาล่อง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.แพร่ มุ่งหน้าไปทาง อ.เด่นชัย จ.แพร่

จึงประสานด่านตรวจ X-RAY ยาเสพติดห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ให้สกัดกั้นรถคันดังกล่าวได้เด่านตรวจพบว่าด้านหลังบรรทุกสัปรดมาเต็มคัน จึงได้นำรถยนต์เข้าเครื่อง X-RAY และพบว่ามียาบ้าของกลางรวม 1.5 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องโฟมปะปนกับกล่องโฟมที่บรรจุสัปปะรดบรรทุกอยู่กระบะหลังรถ จึงได้จับกุม นายชัชวาลย์ และนางธรรมวงศ์ หญิงชาวลาวภรรยาของนายชัชวาลย์ แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยการมีไว้เพื่อการค้า

จากนั้นจึงควบคุมตัวเพื่อขยายผลการจับกุมคาดว่าจะมีการออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดในเครือข่ายนี้ประมาณ 2-3 คน และติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิดเพื่อเป็นการตัดรากถอนโคนเครือข่ายยาเสพติดให้เด็ดขาด//