อาชญากรรม » สืบสวนภาค5บุกจับไอซ์500กิโลกรัมคาม่านรูด อำเภอแม่ริมเชียงใหม่

สืบสวนภาค5บุกจับไอซ์500กิโลกรัมคาม่านรูด อำเภอแม่ริมเชียงใหม่

4 พฤศจิกายน 2019
1595   0

Spread the love

ชุดสืบสวนภาค5บุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่คาม่านรูดกลางเมืองเชียงใหม่พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 500 กก. ผู้ต้องหา 10ราย รถขนยา 5คัน

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 4 พ.ย.นี้พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมพลตำรวจตรี วีรชน บุญทวี ผู้บังคับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก. สส. ภ.5 พ.ต.อ. วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก. สส. ภ.5เข้าตรวจสอบภายในโรงแรมลิตเติ้ลอินน์ห้องหมายเลข 10และ 11 ตำบลดอนแก้วอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับรายงานว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากดอยสูงได้เข้ามาพักในโรงแรมแห่งนี้ หลัง ได้มีการไปรับยาเสพติดเป็นยาไอซ์ 500 กิโลกรัมในพื้นที่บนดอยสูงของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้

จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบ พบยาไอซ์ 500 ซุกซ่อนอยู่ภายในรถเก๋ง MG หมายเลขทะเบียน6กอ 3489 กรุงเทพมหานคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ากลุ่มขบวนการเหล่านี้มีทั้งหมด 10 คนได้ใช้รถยนต์ในการลำเลียงทั้งหมด 3 คันซึ่งจะแบ่งหน้าที่ในการลำเลียงยาเสพติดซึ่งในรถแต่ละคันนั้น ผู้ต้องหาจะมีการนั่งกันสองคนแล้วจะมีรถที่ลำเลียง 1 คันมีรถ Scout หน้าเพื่อดูต้นทางและมีรถตามหลังอีก 2 คันเพื่อตรวจสอบการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านมาได้มีรถ Scout หน้า 1 คันได้ขับรถผ่านด่านตรวจที่อำเภอสบปราบจังหวัดลำปางและมีพิรุธวกรถกลับและใช้เส้นทางรองในการหลบหนี ตำรวจจึงได้ประสานกำลังเร่งไล่ล่าจนสามารถจับกุมรถคันแรกได้และนำตัวมาสอบสวนขยายผล

ผู้ต้องหารถคันแรกให้การซักทอดว่าเป็นเครือข่ายค้ายาสมุทปราการไปรับยาจากดอยสูงมาเพื่อจะลำเลียงไอซ์เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน


โดยใช้รถทั้งหมด5คัน เมท่อเจอด่านจึงได้โทรศัพท์บอกรถขนจึงได้ขับย้อนกลับมาพักที่เชียงใหม่กระทั่งตำรวจเข้าจับกุมตัวได้เช้านี้ได้ผู้ต้องหา 10คน เป็น เด็ก1คนคือนายธนดล พิมพ์นันท์ อายุ 33ปี นาย นายอิทธิพล และจินดา อายุ 24 ปี นายจิตรณรงค์วงศ์มณี อายุ 37 ปี นายเรืองศักดิ์กาหลง อายุ 31 ปี นายรัชภูมิชื่นเร่งอายุ 40 ปีนายวิโรจน์ ปีเลาะ อายุ35ปีและนาย และนายธวัช เวียงยา อายุ39ปีพร้อมของกลาง พร้อมของกลางยาไอซ์ 500 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในรถเก๋ง mg สีบรอนซ์เทาหมายเลขทะเบียน 6กอ 3489กรุงเทพมหานครและโทรศัพท์มือถือ4เครื่อง พร้อม Gps ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวน ที่ สำนักงานกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5เพื่อขยายผล หาเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการต่อไป