ทั่วไป » ปางช้างแม่สา เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีในแบบNew Normal

ปางช้างแม่สา เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีในแบบNew Normal

4 มิถุนายน 2020
714   0

Spread the love

ปางช้างแม่สา เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อุ่นใจ ในแบบNew Normal

ปางช้างแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมวิถีความเป็นอยู่ของช้างชมฟรี เที่ยวเชิงอนุรักษ์ อุ่นใจ ในแบบNew Normal โดยทาง นางอัญชลี กัลมาพิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปางช้างแม่สา ได้เผยว่าในวันที่ 16 มิ.ย.นี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมวิถีชีวิตใหม่ของช้างภายในปางช้างแม่สา

โดยจะเป็นการเปิดแบบsoft opening ก่อนและจะเปิดเต็มรูปแบบในวันที่ 17 มิ.ย.โดยจะมีการทำบุญเลี้ยงพระเพื่อเป็นสิริมงคล ที่บริเวณลานพิฆเนศว์ และถือโอกาสเปิดปางช้างในมิติใหม่ โดยไม่มีการแสดงช้างหรือนั่งแหย่งหลังช้าง ที่เคยมีมาถึง 44 ปี แต่จะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปและมีการปั้นและป้อนอาหารเสริมให้ช้าง และมีกิจกรรมเสริมชมช้างลงอาบน้ำและอาบน้ำให้ช้าง และเพื่อเป็นการหารายได้ทางปางช้างให้เข้าชมฟรี แต่จะมีการจำหน่ายอาหารช้าง และอาหารและเครื่องดื่มให้กับนักท่องเที่ยว

ส่วนที่ลานพระพิฆเนศว์ที่ถือว่าเป็นจุดศักดิ์สิทธิ์ในปางช้างแม่สา ก็จะเปิดให้ผู้มาเยือนปาางช้างได้สักการะบูชา ถวายกล้วยอ้อยและมาบนบานศาลกล่าวได้ถือว่าเป็นมิติใหม่ จะมีร้านเช่าชุดไทย และชุดล้านนา ในการใช้เดินเที่ยวชมถ่ายรูปกับช้างโดยจะมีมาตรการเข้มในการเฝ้าระมัดระวังในเรื่องไวรัสโควิดโดยจะมีการตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจล และทุกๆคนที่ผ่านเข้าไปในปางช้างจะต้องผ่านอุโมงค์สเปย์เพื่อฆ่าเชื้อและติดสติกเกอร์ตามมาตรการของภาครัฐที่กำหนดให้ทุกอย่าง โดยจะมีการคุมเข้มในเรื่องโควิดเพื่อความปลอดภัยในทุกๆด้าน


นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมช้างและศึกษาวิถีชีวิตช้างได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะทางปางช้างแม่สา ต้องการจะขอบคุณผู้ใจบุญและหน่วยงานต่างๆที่เข้ามาช่วยเหลือปางช้างแม่สาในช่วงโควิด19 เพราะที่ผ่านมาเมื่อต้องหยุดกิจการกิจกรรมชั่วคราวตามนโยบายรัฐบาล ทางปางช้างไม่มีรายได้เข้ามาเลยต้องสูญเสียมหาศาลเพราะต้องเลี้ยงช้างจำนวน 78 เชือกและควาญพร้อมกับพนักงานร่วม 200 คน ดังนั้นจากภาวะเศรษฐกิจเป็นเช่นนี้

ทางปางช้างแม่สาคงไม่สามารถจะเอาเงินจากนักท่องเที่ยวชาวไทยในสถานการณ์เช่นนี้ จึงไม่เก็บค่าผ่านประตู แต่ของให้ผุ้มาเยือนมาช่วยกันเลี้ยงป้อนอาหารช้าง โดยทางปางจะจัดเตรียมไว้ให้หรืออาจจะเป็นการเข้ามาบริจาคเงินช่วยเหลืออาหารช้างก็แล้วแต่ โดยโซนที่จะเปิดได้กำหนดไว้แล้ว แต่ไม่มีการแสดงโชว์ช้างและนั่งหลังช้างเท่านั้น

แต่จะได้ชมการป้อนอาหารช้างและชมช้างลงอาบน้ำ ทั้งครอบครัวช้างน้อยช้างใหญ่ผลัดกันมาให้ชมโดยจะมีการกำหนดจำนวนของนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมครั้งละไม่เกิน 200 คนโดยวิธีการนับจำนวนคนและติดสติ๊กเกอร์จำนวนคน จะไม่ให้หนาแน่น

โดยจะเปิดให้ชม 2 รอบ ตั้งแต่รอบ 09.00 น.จนถึง15.00 น.แต่ด้านหน้าปางช้างแม่สาจะเปิดส่วนบริเวณด้านหน้าปางช้างแม่สา จะเปิดบริการในเวลา 08.00 น. – 16.00 น. มีบริการร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายมูลช้างอินทรีย์ และอื่นๆ ปางช้างแม่สา ยินดีต้อนรับทุกท่าน เข้าชมฟรีในเวลา 09.00 น.เป็นต้นไป


แต่ขอให้ปฎิบัติตามกฎเกณฑ์ช่วงการป้องกันไวรัสโควิด 19 ของปางช้างแม่สา ทุกคนต้องใส่หน้ากาก ล้างมือ และผ่านซุ่มพ่นน้ำยาค่าเชื้อเข้าไป
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ 053-206-247-8, 089-838-4242