เศรษฐกิจ » ‘ไฮไลฟ์กรุ๊ป’ หรือ HYLIFE GROUPทุ่ม 5.5 พันล้าน พื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะเชียงใหม่จัดงานฉลองเปิดตัวสำนักงานใหญ่ที่ทันสมัยอย่างเป็นทางการ

‘ไฮไลฟ์กรุ๊ป’ หรือ HYLIFE GROUPทุ่ม 5.5 พันล้าน พื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะเชียงใหม่จัดงานฉลองเปิดตัวสำนักงานใหญ่ที่ทันสมัยอย่างเป็นทางการ

8 มิถุนายน 2024
60   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 กลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ หรือ HYLIFE GROUP จัดงานฉลองเปิดตัวสำนักงานใหญ่ที่ทันสมัยอย่างเป็นทางการ ณ เลขที่ 63 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดย Mr. Shubhodeep Das ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ และทีมผู้บริหาร Mr. Alloysius Heng Mr. Dhanush Ramachandran Nair และนางวัชราภรณ์ ลิน ร่วมให้การต้อนรับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติ จากประเทศสิงคโปร์ เกาหลี ออสเตรเลีย และอินเดีย กว่า 500 คน

รวมทั้งบุคคลสำคัญในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อาทิ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายชลิต ทิพย์ค นายอำเภอหางดง นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) และนางเพ็ญพักตร์ ศิริกุล ดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมงานและชมการตีกลองสะบัดชัย การแสดงพื้นเมืองล้านนา นำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมอันอุดมไปด้วยคุณค่าของเชียงใหม่ และการฉายภาพแผนที่ 3 มิติ ที่น่าทึ่ง บ่งบอกถึงการนำเอาแนวคิดนวัตกรรมมาใช้ของกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์

Mr. Shubhodeep Das ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ กล่าวว่า สำนักงานแห่งใหม่นี้เป็นอาคารสำนักงาน 3 ชั้น และเป็นที่ตั้ง 9 บริษัทในเครือ ซึ่งมีธุรกิจอันหลากหลายในกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในด้านความยั่งยืนของกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ ด้วยการติดตั้งจุดชาร์จไฟฟ้าสำหรับยานพาหนะ และโครงการใช้รถร่วมกัน เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการตอบโจทย์ที่สร้างสรรค์ภายในสำนักงานจากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

“เหตุผลที่เลือกจังหวัดเชียงใหม่ เพราะถือว่าเป็นเมืองที่มีฐานเศรษฐกิจใหญ่ และเป็นศูนย์กลางที่จะขยายโอกาสได้เพิ่มขึ้น สามารถที่จะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืนได้ ต่างจากกรุงเทพมหานครที่ค่อนข้างแน่น ที่สำคัญหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่พร้อมสนับสนุนการลงทุน โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการก่อสร้างบ้านและคอนโดมิเนียม ซึ่งนับจากการก่อตั้งกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ตั้งแต่ปี 2019 หรือตลอด 5 ปีนี้ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เติบโตสูงที่สุด โดยแบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มคนไทยท้องถิ่นและจังหวัดใกล้เคียง 80% และต่างชาติ 20% จากเนเธอร์แลนด์และเมียนมาที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักลงทุนจากสิงคโปร์”

โดยกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ มุ่งเน้นธุรกิจหลัก 3 ด้าน ด้วยความเชี่ยวชาญอันหลากหลาย เพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ได้แก่ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บริษัทไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทไฮไลฟ์ พรอพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัทเอชเอ คอนสตรัคชั่น จำกัด มุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการคุณภาพสูง ครอบคลุมทั้งประเภทอาคารพาณิชย์ ที่อยู่อาศัย และประเภทอื่นๆ โดยมีผลงานที่ประสบความสำเร็จ อาทิ โครงการไฮคอนโด ท่าศาลา โครงการไฮพาร์ค หางดง โครงการไฮลักซ์ แม่ริม และโครงการไฮทาวน์ แม่เหียะ

กลุ่มบริหารสินทรัพย์ ประกอบด้วย บริษัทไฮไลฟ์ แอสเซท จำกัด บริษัทพินนะเคิล แอสเซท แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัทไฮเฟิสท์ จำกัด ให้บริการทางการเงินที่หลากหลาย ครอบคลุมสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อที่ได้รับการสนับสนุนด้วยสินทรัพย์ การยึดทรัพย์สิน และการบริหารสินเชื่อด้อยคุณภาพ โดยมุ่งเน้นการรักษาคุณค่าของสินทรัพย์ให้กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด

กลุ่มการผลิต ประกอบด้วย บริษัท ดร.ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตหน้ากากอนามัย เครื่องฟอกอากาศ และผลิตภัณฑ์สุขอนามัยภายใต้แบรนด์ ‘ดร.ไฮจีน’ ส่วนบริษัทไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิต FUNCO ผลไม้อบแห้งอบกรอบที่จัดจำหน่ายทั่วโลก โดยเฉพาะตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันสินค้ามะม่วงอบแห้งอบกรอบมีกำลังผลิตในการส่งออก 1 คาร์โกต่อวัน สร้างรายได้กว่า 300 ล้านบาทต่อปี และ FRESHCO ผลไม้สดตัดแต่ง จัดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าริมปิง และเตรียมเข้า 7-11 ในเร็วๆ นี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์เน้นการใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง และการเติบโตอย่างยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจเหล่านี้

โดยมีผลงานอันโดดเด่นของกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ ด้วยรางวัลอันทรงเกียรติ คือ บริษัท ดร.ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด ได้รับรางวัล ลาซาด้า TOP 9.9 ร้านค้าดาวรุ่งพุ่งแรงประจำปี 2564 โครงการไฮคอนโด ท่าศาลา ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างมาก สามารถขายหมดภายในไตรมาส 2 ปี 2565 ใช้เวลาเพียง 9 เดือน และสามารถสร้างรายได้กว่า 287 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล FIABCI – Thai Prix D’ Excellence Award ประจำปี 2565 ในสาขาสาขาคอนโดมิเนียมเพื่อที่อยู่อาศัยอีกด้วย และ Mr. Shubhodeep Das ได้รับรางวัล CEO Thailand ปี 2566 จากสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย (สว.นท) บริษัท ดร.ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด ได้รับรางวัล ธุรกิจและผลิตภัณฑ์ดีเด่นประจำปี 2566 ในงานประกาศรางวัล Thailand Business Awards ครั้งที่ 10 โครงการไฮพาร์ค เรสซิเดนซ์เซส หางดง พัฒนาโดยบริษัทไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้รับรางวัล Best Lifestyle Condo in Chiang Mai ในงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ์อย่าง DOT Property Thailand Awards ประจำปี 2566

ล่าสุดมีแผนการขยายธุรกิจ มากมาย เริ่มจากบริษัทพินนะเคิล แอสเซท แมเนจเม้นท์ จำกัด เสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตสินทรัพย์ในปี 2566 ด้วยการเข้าซื้อสินเชื่อด้อยคุณภาพ (NPL) จากโตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 500 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายเครือข่ายการให้บริการสินเชื่อด้อยคุณภาพเพิ่มเติม โดยทำข้อตกลงกับ BMW และบริษัท ออริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งรวมมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมดกว่า 600 ล้านบาท และในปี 2566 บริษัทไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2566 โดยบริษัทได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่ม Winner Chapter of Business Network International (BNI) เชียงใหม่ และได้เริ่มก่อสร้างโรงงานที่ดออยหล่อ ใช้เงินลงทุนเป็นมูลค่ากว่า 422 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทไฮไลฟ์ โกลบอล ฟู้ดส์ จำกัด ยังได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า THAIFEX-Anuga Asia 2023 เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ส่วนความร่วมมือระดับนานาชาติ กลุ่มบริษัทไฮไลฟ์เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานงานพบปะเครือข่ายธุรกิจร่วมกับหอการค้าไทย-สิงคโปร์ และหอการค้าไทย-เนเธอร์แลนด์ ในปี 2567 ซึ่งงานดังกล่าวประสบความสำเร็จ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100 ท่าน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติและเตรียมยกระดับธุรกิจการลงทุนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

เพราะมองเห็นว่าความสำเร็จที่แท้จริงนั้นไม่ได้อยู่แค่ผลกำไรเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยบริษัทมีส่วนร่วมอย่างมาก ในกิจกรรมพัฒนาชุมชนต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและปกป้องสิ่งแวดล้อม ได้แก่ ส่งเสริมแนวทางการก่อสร้างอาคารสีเขียว รางวัล HYFIVE DESIGN AWARD 2565 ที่จัดขึ้นโดยบริษัทไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มุ่งเน้นการเฟ้นหาแบบการออกแบบอาคารที่สร้างสรรค์และสามารถแก้ไขปัญหามลพิษ PM2.5 ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม

การลงทุนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของเด็ก เสริมสร้างความแข็งแกร่งชุมชนผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ งานวันเด็ก BETTER CARING IS HYLIFE’S SHARING เพื่อเด็กชาติพันธุ์ชาวม้ง การต่อสู้กับภัยคุกคามทางสิ่งแวดล้อม โดยความร่วมมือกับบริษัทไฮไลฟ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท ดร.ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด ในการมอบของใช้ที่จำเป็น เช่น หน้ากากอนามัยและน้ำดื่มให้กับชุมชนรอบดอยสุเทพในช่วงฤดูไฟป่า

นอกจากนี้ โครงการ HYFIVE FIREBREAK FIRELINE ของกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในด้านนี้ ซึ่งได้รับรางวัล Green Leadership Award ในงานประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards ประจำปี 2567 ที่จัดโดย Enterprise Asia และความร่วมมือกับชุมชน กลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เช่น สภาลมหายใจเชียงใหม่ เพื่อมอบน้ำดื่มและหน้ากากอนามัยให้กับชุมชนในพื้นที่ป้องกันไฟป่าบ้านโป่ง นอกจากนี้ โครงการ Charity Outing แบ่งปันความอบอุ่นให้เด็กๆ ของบริษัทไฮไลฟ์ แอสเซท จำกัด และบริษัทเอชเอ คอนสตรัคชั่น จำกัด ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ยังเป็นตัวอย่างที่แสดงถึงความทุ่มเทในการมีส่วนร่วมกับชุมชน

โดยตั้งเป้าไว้ว่า ในปี 2030 ขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ จากวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ ไม่ได้หยุดอยู่แค่ความสำเร็จในปัจจุบัน แต่ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนในระยะยาว ครอบคลุมทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริหารสินทรัพย์ และการผลิต เพื่อให้บรรลุเป้าหมายอันยิ่งใหญ่นี้ โดยอาศัยการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์นี้ ซึ่งจะช่วยให้สามารถระดมทุนและผลักดันความมุ่งมั่นในด้านสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจต่อไป ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดต่อกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-5455966 หรือช่องทางเว็บไซต์: www.hylifegroup.com