อาชญากรรม » สืบสวนภาค5 จับนักศึกษาใช้เฟซบุ๊คปลอมเป็นเพื่อนหลอกเด็กถอดเสื้อผ้าโชว์หวิวพบมีเด็กผู้เสียหายกว่า 20ราย

สืบสวนภาค5 จับนักศึกษาใช้เฟซบุ๊คปลอมเป็นเพื่อนหลอกเด็กถอดเสื้อผ้าโชว์หวิวพบมีเด็กผู้เสียหายกว่า 20ราย

7 พฤศจิกายน 2019
1084   0

Spread the love

ตำรวจสืบสวนภาค5 รวบตัวนักศึกษาฝึกสอนคาหอพักจังหวัดเชียงราย หลังใช้เฟซบุ๊คปลอมเป็นเพื่อนหลอกเด็กถอดเสื้อผ้าโชว์หวิวพบมีเด็กผู้เสียหายกว่า 20รายถูกกระทำ สารภาพทำไปเพื่อบำบัดความใคร่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 7 พ.ย.นี้ ที่ห้องประชุมสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พร้อมทั้ง พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 ได้นำตัวนายฤทธิเดช ลีศีริขุนกลาง หรือ เดชอายุ 22ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทองจ.เชียงใหม่ เป็นนักศึกษาครูฝึกสอนของสถานบันดังแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Vivo สีดำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung สีทองคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Asus สีดำ กางเกงกีฬาสีแดงผ้าห่มสีน้ำตาล โดทาง พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ได้จับกุมได้ที่ห้องพักหมายเลข 309 หอพักนฤมลคอร์ทเลขที่ 4 33 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงรายเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ในข้อหาความผิดข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 287/1

 

โดยการจับกุมครั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5ได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กหญิงจำนวน 3 รายให้ทำการสืบสวนหาคนร้ายที่ได้ทำการสร้าง Facebook ปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกลวง เด็กหญิงผู้เสียหายทั้ง 3รายให้ส่งภาพอนาจารแล้วจัดนั้นได้ข่มขูให้ผู้เสียหายทั้ง 3รายถ่ายคลิปโป๊ให้เพิ่มเติมถ้าหากไม่ทำตามจะทำการปล่อยภาพหรือคลิปวิดีโอก่อนหน้านี้ที่ใช้กลอุบายหลอกลวงมาได้ของผู้เสียหายในโลกออนไลน์กลุ่มต่างๆจนผู้เสียหายเกิดความกลัวและยอมถ่ายคลิปวีดีโอส่งให้คนร้ายไปแต่คนร้ายยังคงจะให้กระทำซ้ำแบบเดิมอีก ทางผู้เสียหายได้แจ้งผู้ปกครองไม่ได้มาร้องทุกข์ ร้องทุกข์ ร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรภาค 5 ทาง พล.ต.ท.ประจวบ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนได้พยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่านายฤทธิเดชหรือเดชเป็นผู้ที่ได้หลอกลวงและข่มขู่ ผู้เสียหายทั้ง 3 รายโดยใช้ห้องพักหมายเลข 309 หอพักนฤมลคอร์ดเลขที่ 433 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงรายเป็นสถานที่ในการเล่น Facebook หรือสื่อออนไลน์ต่าง จึงได้ขออนุมัติหมายศาลเข้าจับกุม จากการตรวจค้นห้องพักผู้ประกอบในการทำความผิดคือโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook 1 เครื่องมือตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นผ่านอุปกรณ์ดังกล่าวพบว่ามีภาพและคลิปวีดีโอของผู้เสียหายปรากฏอยู่ในโทรศัพท์มือถือและยังพบการสนทนากับผู้เสียหายในสื่อออนไลน์ต่างๆเช่น Facebook หรือ Twitter เป็นต้นอีกทั้งยังพบภาพและวีดีโอของหญิงอื่นอีกจำนวนมากซึ่งเชื่อว่าจะเป็นภาพเด็กหญิงช่วงอายุ 10 ถึง 20 ปีเบื้องต้นนายฤทธิเดช ยอมรับว่าตนได้ใช้กลอุบายหลอกลวงผู้เสียหายทั้ง 3 รายจริงพร้อมได้ทำการข่มขู่ให้ผู้เสียหายส่งภาพหรือคลิปโป๊มาให้ตนเพิ่มเติมจริงอีกทั้งได้นำภาพหรือวิดีโอไปโพสต์ในสื่อออนไลน์จริงโดยก่อเหตุไปแล้วกว่า 20 ราย

นายฤทธิเดช ได้รับสารภาพว่าใช้ชื่อในเฟซบุ๊ค “แค่ทางผ่าน”โดยนำรูปหญิงสาวหน้าตาดีวัยรุ่นมาในหน้าเฟซบุ๊คของตัวเอง โดยจะแทรกเข้าไปกลุ่มของเด็กสาววัยรุ่นหน้าตาดี ตีสนิทและหลอกให้แก้ผ้ากันในกลุ่ม ซึ่งสามารถทำสำเร็จถึง 20 ราย ซึ่งก็เพื่อตอบสนองตัวเอง ส่วนตัวมาตลอดจนถูกตำรวจติดตามจับกุมจึงอยากขอโทษผ่านเด็กสาวหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อของตน และขอเตือนผู้ที่พฤติกรรมเหมือนตนเองให้เลิกเสียเพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดี ตนเองสำนักผิดแล้วไม่ทำอย่างเด็ดขาด

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นภัยสังคม ก็อยากให้เด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อมาร้องทุกข์ให้มากขึ้ พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชนในเรื่องสื่อโซเชียลประเภทนี้คนที่คุยกับเรามันอาจไม่ใช่ตัวตนของเขา เขามีวิธีการที่จะหลอกเหยื่อเพื่อให้หลงกลเขา หากเป็นเด็กก็เป็นเรื่องของทางเพศ แต่หากเป็นผู้ใหญ่เป็นเรื่องของการหลอกโอนทรัพย์สินเหมือนที่มาการจับกุมมาตลอด ดังนั้นในโชเชียลหากพูดคุยกับคนที่ไม่รู้จักก็ให้ระมัดระวังไว้และรีบแจ้งทางตำรวจทราบ