อาชญากรรม » ตำรวจภูธรภาค 5 โชว์จับยาเสพติด 2 ล้านเม็ดที่ลำปาง

ตำรวจภูธรภาค 5 โชว์จับยาเสพติด 2 ล้านเม็ดที่ลำปาง

14 ธันวาคม 2018
947   0

Spread the love

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 ธันวาคม.นี้ที่หน้า สภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5และ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปางร่วมแถลงผลการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน มีนายยิ่งเจริญ ศิริธนสมบัติ อายุ 37 ปี ที่อยู่ หมู่ 2 ต.ปางหินฝน อ.แม่แจ่ม จว.เชียงใหม่กับนางศิรินันท์ วรวงค์อุดม อายุ 30 ปี ที่อยู่ หมู่ 1 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จว.เพชรบูรณ์พร้อมของกลาง ยาบ้าประมาณ 2,000,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 1 คัน โดยจับ บริเวณด่านตรวจแม่พริก หมู่5ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จว.ลำปาง วันที่ 12ธันวาคม ๒๕๖๑เวลาประมาณ 12.10 น.โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 ได้เผยถึงบการจับกุมว่าเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จว.ลำปาง นำโดย ร.ต.อ.พอผล เครือสายใจ รอง สวป.สภ.แม่พริก พร้อมกับพวก ได้รับคำสั่งให้ตั้งด่านตรวจสกัดกั้นยาเสพติดและผู้กระทำผิดกฎหมายโดยได้ตั้งจุดตรวจบริเวณด่านตรวจแม่พริก ม.5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จว.ลำปาง ต่อมาเวลาประมาณ 12.10 พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว เลขทะเบียน ผอ 5447 เชียงใหม่ บรรทุกกะหล่ำมาเต็มคันรถ จึงเรียกให้หยุด พบผู้ต้องหาที่ 1 เป็นคนขับ มีผู้ต้องหาที่ 2 นั่งโดยสารมาด้วย ลักษณะท่าทางมีพิรุธอย่างชัดเจน เมื่อสอบถาม มีอาการตกใจ ตัวสั่น หายใจแรง เจ้าหน้าที่ขอดูใบอนุญาตขับรถ ผู้ต้องหาที่ 1 ได้นำเอาบัตรเอทีเอ็ม มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู สอบถามที่มาพบว่า บรรทุกกะหล่ำ มาจาก อ.แม่แจ่ม จว.เชียงใหม่ จะไปส่งตลาดไท เมื่อตรวจสอบรถพบว่าตัวรถอยู่พื้นที่ อ.แม่แจ่ม จว.เชียงใหม่ แต่ตัวคนขับอยู่ ต.เข็กน้อย จว.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งที่มีคนชนเผ่าม้งที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงเรียกเข้าตรวจค้นอย่างละเอียด

ผลการตรวจค้นพบยาบ้า บรรจุอยู่ในกระสอบสีเขียว จำนวน 10 กระสอบ มียาบ้าประมาณ 2 ล้านเม็ด บรรทุกอยู่ท้ายกระบะรถ โดยมีกะหล่ำวางทับอยู่ จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบสวนขยายผลผู้ต้องหารับว่า รับจ้างลำเลียงยาเสพติดมาจาก จว.เชียงใหม่ จะไปส่งที่ ตลาดไท ต่อมาได้ขยายผลไปตรวจยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีน้ำตาล ป้ายแดง ก 1922 เชียงใหม่ ที่จอดไว้บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. เขต อ.ฮอด จว.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของผู้ต้องหา ไว้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการยึดทรัพย์ต่อไป