อาชญากรรม » สืบสวนภาค 5 ยกกำลังปิดป่าไล่ล่า หนุ่มยอดชั่ว ฆ่าพ่อเลี้ยง ข่มขืนแม่ตัวเอง ซ้อมน้องสาว ชาวบ้านขวัญผวา

สืบสวนภาค 5 ยกกำลังปิดป่าไล่ล่า หนุ่มยอดชั่ว ฆ่าพ่อเลี้ยง ข่มขืนแม่ตัวเอง ซ้อมน้องสาว ชาวบ้านขวัญผวา

14 มกราคม 2019
1084   0

Spread the love

ตำรวจ สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ออกหมายจับกุมตัวนายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่1 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมกันตั้งสินบนนำจับเป็นบุคคลอันตรายแล้ว โดยจากกรณีโซเชียลมีเดียมีโพสต์และแชร์เรื่องราวเตือนภัย รวมทั้งให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสของนายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี ชาวตำบลแม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเมื่อครั้งเป็นเยาวชนเคยก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองจนเสียชีวิตและถูกจำคุก เมื่อพ้นโทษออกได้ก่อเหตุข่มขืนแม่ของตัวเอง เมื่อช่วงเดือน ธ.ค.61 จากนั้นได้หลบหนีไป ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวดผวากันอย่างมาก เนื่องจากเชื่อว่านายไชยา ยังคงหลบซ่อนตัวและวนเวียนอยู่ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด ซึ่งเป็นพื้นที่เป็นป่าเขายากในการค้นหาตัวผู้ต้องหามาเนินคดี

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 14 ม.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง นำโดย พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน สว.สภ.แม่โป่ง / หน.ชุดฯ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองและท้องถิ่น รวมทั้งประสานไปตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ และตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ให้ช่วยจัดกำลังร่วมกันลาดตระเวนค้นหาตามจุดต่างๆ ทั่วพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามจนถึงเวลานี้ยังไม่พบตัว ตอนนี้ทางพี่สาวและแม่ของนายไชยา ผวาหนักต่างพากันอพยพหนีไปอยู่กับญาติในที่ปลอดภัย แล้ว

 

พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน สว.สภ.แม่โป่ง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณี นายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุและได้หลบหนีคดีเข้าป่า และได้มีการโพสต์ได้ระบุข้อมูลว่า “ฝากแจ้งข่าว ใครพบเจอ แจ้งเบาะแสด้วยนะคะ ตอนเป็นเยาวชน ฆ่าพ่อ ติดคุกออกมา ข่มขืนแม่หลบหนีอยู่ เขต อ.แม่ออน ยังจับไม่ได้นั้น ซึ่งตามข้อเท็จจริงเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2561 ที่ผ่านแล้ว หลังจากเกิดเหตุ ทาง สภ.แม่โป่ง ไม่ได้นิ่งนอนใจหรือ ปล่อยปะละเลยแต่อย่างได้ ประชุมชุดสืบสวนสอบและวางแผนได้ระดมกำลังและตามไล่อยู่ตลอดเวลา และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นเป็นระยะเเละต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลาแต่เนื่องจากพื้นที่ เป็นป่าเขา จากเขาลูกหนึ่งไปอีกลูกต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ละวันตนและผู้ใต้การบังคับบัญชาจะต้องเดินปีนขึ้นวันละหลายสิบกิโล ซึ่งบางวันต้องเดินถึงเที่ยงคืน โดยจะพยายามทุกวิธีการเพื่อจะทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ไวที่สุด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งรางวัลสินบนนำจับนายไชยา จำนวน 5,000 บาท สำหรับผู้ชี้เบาะแส จนสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้เชียงใหม่ ครอบครัวผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าพ่อข่มขืนแม่ผวาแม่หลบไปอยู่บ้านญาติ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 64 / 1 บ้านตลาดขี้เหล็ก หมู่ 1ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนางสม (นามสมมุติ) แม่ของนายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่พ้นโทษจากคดีฆ่าพ่อ และก่อเหตุข่มขืนแม่ และทำร้ายพี่สาว แต่ไม่มีใครอยู่บ้าน จากการสอบถามนายจรูญ สุนันทศิลป์ ผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่านางสม (นามสมมุติ) ยังมีอากาหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ไปอาศัยอยู่กับญาติที่ในพื้นที่ต่างอำเภอ เนื่องจากยังอยู่ในอาการผวาและเกรงว่าลูกชายจะกลับมาทำร้าย ส่วนน้องสาววัย 13 ปี ของนายไชยา ผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดูแลอยู่ เนื่องจากยังมีอาการหวาดกลัวเพราะว่าถูกพี่ชายทำร้ายหลายครั้ง

 

พ.ต.ท.สถิตย์ นิตย์วัน สารวัตร หน.สภ.แม่โป่ง เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านตลาดขี้เหล็กโดยได้ประสานกำลังกับชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับชาวบ้านในพื้นที่เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวติดกับป่าดอยจอมแจ้งซึ่งค่อนข้างเปลี่ยว

ด้านชาวบ้านในพื้นที่หากันหวาดผวากันทั้งหมู่บ้านเพราะะชาวบ้านเชื่อยังคงหลบซ่อนตัวและวนเวียนอยู่ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด หรือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกันและเป็นพื้นที่ป่าเขา ซึ่งนายไชยามีอาวุธปืนติดตัว ตำรวจตามล่าอย่างกระชั้นชิด ถือเป็นบุคคลอันตราย แต่ยังไม่พบตัวนั้น

ญาติๆแฉประวัตินายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี โดยเมื่อปี 2545 ขณะยังเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ต้องหาได้ใช้มีดปลายแหลมฆ่าพ่อเลี้ยง และถูกจับกุมดำเนินคดี เนื่องจากเป็นเยาวชนจึงติดคุกเพียง 3 ปีเท่านั้น หลังพ้นโทษกลับมาอยู่บ้าน ก็ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ทำตัวเกเร ดื่มสุราหาเรื่องข่มขู่ทำร้ายชาวบ้านและทำร้าย ข่มขืนคนในครอบครัวเป็นประจำ เป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้าน


ในช่วงที่ทางตำรวจไล่ล่าติดตามตัวอยู่ ทำให้ชาวบ้านวิตกกังวลไม่มีใครกล้าไปหาของในป่า กลัวเจอผู้ต้องหา อยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวให้ได้เร็วๆ ชาวบ้านตอนนี้ก็ไม่ต้องทำมาหากินอะไรกันแล้ว หวาดผวากัน บางคนมีไร่มีสวนติดกับป่าก็ไม่กล้าเข้าไปในสวน ตอนนี้หลายกระแสก็บอกว่าคนร้ายหนีไปในป่าแถวเทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด เจ้าหน้าที่ก็ติดตามอยู่

ด้าน พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 ได้เปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 นำกำลังลงพื้นที่สมทบกับตำรวจเชียงใหม่และ สภ.แม่โป่ง ไล่ล่าผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ขโมยปืนชาวบ้านไปด้วย ได้แจ้งให้ตำรวจระมัดระวัง แต่คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้


ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปยัง สภ.แม่โป่ง และรับฟังรายละเอียดต่างๆ รวมถึงแบ่งงานไล่ล่าผู้ต้องหา พร้อมเปิดเผยว่า คดีนี้ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันติสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ตำรวจเชียงใหม่ประสานกับตำรวจท้องที่ และภาค 5 ติดตามจับกุมตัวมาให้จงได้ โดยได้ส่งกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษและตำรวจท้องที่มาร่วมกันไล่ล่าอยู่แล้ว และก็ได้มาสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน เพื่อให้ชาวบ้านได้อบอุ่นใจ

 

” นายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปีพฤติกรรมก้าวร้าว หากได้ดื่มสุราแล้วก็จะมีนิสัยแปลกๆ หลังพ้นโทษฆ่าพ่อก็มาก่อคดีข่มขืนแม่ ทำร้ายแม่ และน้องสาว รวมถึงก่อคดีลักเล็กขโมยน้อยอีก ขอฝากไปยังผู้ต้องหาหรือบุคคลที่ให้ที่พักพิงหรือช่วยเหลือในการหลบหนีก็ขอให้มอบตัวเสีย หากมีการต่อสู้เจ้าหน้าที่ก็มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกฏหมายและยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันตัว ตอนนี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นทุกจุดที่ต้องสงสัย และจุดที่ได้รับข้อมูลมาจากประชาชน ขอให้ประชาชนช่วยสอดส่องด้วย หากพบก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที”รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่กล่าวทิ้งท้าย//