อาชญากรรม » ล่าจนได้ จับหนุ่มอันตราย ฆ่าพ่อเลี้ยง ข่มขืนแม่ตัวเองได้แล้ว

ล่าจนได้ จับหนุ่มอันตราย ฆ่าพ่อเลี้ยง ข่มขืนแม่ตัวเองได้แล้ว

15 มกราคม 2019
1067   0

Spread the love

กรณีนายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุ ข่มขืนแม่ของตัวเอง เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2561แล้วหลบหนีไป พร้อมกับขโมยปืนล่าสัตว์ของชาวบ้านไปด้วย และเชื่อว่าขณะนี้ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าเขานานนับเดือนแล้ว โดยชาวบ้านต่างหวาดผวา เนื่องจาก นายไชยา มีประวัติ เคยต้องโทษคดีฆ่าพ่อเลี้ยงเสียชีวิตเมื่อครั้งเป็นเยาวชน และเมื่อพ้นโทษออกมายังเคยก่อเหตุคดีอื่นๆจนเข้าๆออกๆคุก และยังพฤติกรรมเป็นอันธพาล ชอบพกอาวุธมีด เมาสุราแล้วมีเรื่อง ทะเลาะวิวาท กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นประจำด้วย จนกระทั่งล่าสุดมาก่อเหตุข่มขืนแม่ของตัวเองอีก จึงทำให้ชาวบ้านต่างหวาดจนทางตำรวจต้องตั้งค้าหัวนำจับ 5,000 บาท ตามข่าว

โดยความคืบหน้าในคดีนี้ ทาง พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัชชัชัย พงษ์วิวัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ,ชุดสืบสวน สภ.จว.เชียงใหม่ และสืบสวน สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด ได้มีการประชุมร่วมกันกลางดึกวันที่ 14 ม.ค.โดยตั้งศูนย์ไล่ล่าอยู่ในห้องประชุม สภ.แม่โป่ง จากการวางสายไว้ตามจุดต่างๆ จนทราบว่าในห้วงเวลา ประมาณ 21.00 น.วันที่ 14 ม.ค.ได้มีสัญญาณมือถือของนายไชยา ต๊ะนา ผู้ต้องหารายนี้ได้โทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ของหญิงสาวคนสนิท โดยบอกว่าตลอดเวลาที่หลบหนีตำรวจอยู่ในป่ากินแต่ไข่มดแดง ไม่ได้กินข้าวและเหล้าเลย ทางหญิงสาวจึงให้บอกที่อยู่และจะนำน้ำอาหารและเหล้าไปส่งให้

โดยนัดหมายกันที่กระท่อมร้างในป่าใกล้หมู่บ้านของของนายไชยา ซึ่งห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 7 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนให้ทางหญิงสาว นำอาหารสุราผสมยานอนหลับ ไปให้ เพราะหากเข้าไปจับกุมเกรงคนร้ายมีอาวุธปืนจะมำให้เกิดการสูญเสียขึ้นเพราะเป็นช่วงกลางคืน ซึ่งทางหญิงสาวได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปโดยพบนายไชยา นั้นหลบอยู่ในกระท่องมีสภาพอิดโรย สวมเสื้อหนาวสีน้ำเงินกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ซึ่งนายไชยา มีการระวังตัวอย่างเต็มที่ แต่เมื่อนกินอาหารและดื่มเหล้าเข้าไป ทางนายไชยา มีอาการเมาแต่ไม่ยอมนอน แม้หญิงสาวจะแกล้งเมาและนอนหลับไปแล้ว และเมื่อเวลา 03.00 น.เป็นเวลาที่ทางตำรวจข้เาจับกุม แต่นายไชยา ได้ไหวตัววิ่งหลบหนีออกกระท่อมเข้าป่าไปโดยทางเจ้าหน้าที่ติตตามไล่ล่าตัว

จนกระทั่งเวลา เวลา 09.46 น.วันที่ 15 ม.ค.นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สืบทราบว่านายไชยาที่หลบหนีได้กบดานยังกระท่อมบริเวณทางไปโรงโม่หิน ในบ้านตลาดขี้เหล็ก หมู่ 1 ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จึงได้นำกำลังไปตรวจค้นปิดล้อม จับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบเห็นนายไชยา ต๊ะนา วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่จากกระท่อมร้างจะไปบนดอยวิ่งจอมแจ้ง จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าติดตามจับกุมตัวได้ในสภาพอิดโรย ก่อนนำตัวขึ้นรถหน่วยปฎิบัติการพิเศษภาค 5 มาสอบสวนปากคำที่ สภ.แม่โป่ง เบื้องต้นผู้ต้องหายังไม่สามารถให้การใดๆได้เอาแต่หลับด้วยความอ่อนเพลีย

เมือเวลา 12.00 น.พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ตำรวจ สภ.แม่โป่ง ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาคือนายไชยา ต๊ะนา ได้แล้ว เบื้องต้นจะได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในสภาพอิดโรย อ่อนเพลีย ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายบุพการี และข่มขื่นกระทำชำเรา โดยมีโทษจำคุก 4-20 ปี โดยเมื่อนายไชยา มีสติและสภาพแข็งแรงก็จะนำไปทำแผนและกราบขอขมาผู้เป็นแม่ต่อไป

โดยล่าสุดทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ส่งข้อความผ่านเอสเอ็มเอส มายังมือถือของ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 ชื่นชมและขอบคุณทีมงานตำรวจภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.แม่โป่ง ที่สามารถปิดคดีได้สำเร็จ