สังคม » บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-กระบี่ ผู้โดยสารเต็มลำ

บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-กระบี่ ผู้โดยสารเต็มลำ

1 เมษายน 2019
912   0

Spread the love

บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-กระบี่ ผู้โดยสารเต็มลำ เหตุคนเลี่ยงหมอกควันเที่ยวทะเล

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ให้บริการเส้นทางบินใหม่ บินตรงเชียงใหม่-กระบี่ (ขาไปเที่ยวเดียว) โดยเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (อาทิตย์ อังคาร และพฤหัสบดี) ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม และจะปรับเป็นให้บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 31เมษายน 2562 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A319 ขนาด 144 ที่นั่ง โดยเที่ยวบิน PG 246 ออกจากเชียงใหม่ เวลา 12.00 น. ถึงกระบี่ เวลา 13.55 น.

สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ มีผู้โดยสารเดินทางไปเต็มที่นั่ง เนื่องจากเป็นช่วงฤดูร้อนและปิดเทอม คนภาคเหนือหลีกหนีสถานการณ์หมอกควัน พาครอบครัวไปพักร้อน สูดอากาศบริสุทธิ์ ที่ทะเล ซึ่งจังหวัดกระบี่นั้น เป็นเมืองทะเลที่เดินทางได้สะดวกสบาย ค่าครองชีพไม่สูงนัก และมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามน่าประทับใจ โดยเฉพาะชายหาดและเกาะของจังหวัดกระบี่มีความงามมาก อีกทั้งยังมีแหล่งดำน้ำดำปะการังที่สวยจนติดอันดับโลก ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเยือนจังหวัดกระบี่ปีละหลายล้านคน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดกระบี่ อาทิเช่น อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา, เกาะพีพี, อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา, เกาะลันตา, เขาขนาบน้ำ, หาดไร่เลย์, เกาะปอดะ, อ่าวนาง, เกาะไหง, อ่าวมาหยา, ท่าปอมคลองสองน้ำ, สระมรกต, น้ำตกร้อนคลองท่อม ฯลฯ

นายต่อตระกูล สมากุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาดการณ์ว่าตลอดทั้งปีเที่ยวบินเชียงใหม่-กระบี่ จะมีอัตราการเดินทางของผู้โดยสารตลอดทั้งปีราว 70% ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และยังมีนักท่องเที่ยวคนไทยจากเชียงใหม่ ที่จองเข้ามามาก คิดว่าจะมีลูกค้าตลอดทั้งปีเพราะคนเชียงใหม่ก็ชอบเที่ยวทะเล ในวันนี้มี ผู้โดยสารเดินทางมา 123 คน ซึ่งเกือบเต็มลำ และมียอดจองล่วงหน้าทั้งเดือนเมษายนนี้ เข้ามาแล้ว 100กว่าที่นั่ง

ขณะนี้บางกอกแอร์เวย์ส มีเที่ยวบินจากเชียงใหม่ บินตรงไปยังภูเก็ต สมุย และกระบี่ พบเส้นทางการบินได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยมียอดจองมากกว่า 70% ขึ้นไป ถือเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวที่คนจะเดินทางมาท่องเที่ยวภาคเหนือต่อไปทะเลแล้วจบที่กรุงเทพฯ