สังคม » 7 วันอันตรายและปล่อยแถวคาราวาน ขับขี่ปลอดภัย ม่วนใจ๋ แอ่วปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่

7 วันอันตรายและปล่อยแถวคาราวาน ขับขี่ปลอดภัย ม่วนใจ๋ แอ่วปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่

12 เมษายน 2019
768   0

Spread the love

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 11 เมษายน.นี้ ที่ข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีโครงการ 7 วันอันตรายและปล่อยแถวคาราวาน ขับขี่ปลอดภัย ม่วนใจ๋ แอ่วปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2562พร้อมทั้งกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ

โดย พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังตำรวจ และทหารรวมทั้งอาสา ฝ่ายปกครอง และปปส.กว่า 500 นายร่วมในพิธี ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาร่วมชม

พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้เผยว่าในการโครงการ 7 วันอันตรายและปล่อยแถวคาราวาน ขับขี่ปลอดภัย ม่วนใจ๋ แอ่วปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2562พร้อมเน้นด้านการกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และการเดินทางอย่างปลอดภัย ในห้วงวันที่ 11-17 เม.ย.นี้จะมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และมีความห่วงใยเรื่องความมั่นคง ที่เน้นมากที่สุดเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางของพี่น้องประชาชน

โดยเฉพาะเชียงใหม่เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจึงจะต้องมีการระมัดระวังเป็นพิเศษ เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะเดินทางมาเล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่อย่างมีความสุขและปลอดภัย ส่วนเรื่องการเมาแล้วขับเรื่องนี้ทางตำรวจมีความห่วงใยมากตลอดจนเรื่องการขับรถเร็ว

ในเรื่องนี้หากมีการกระทำที่ผิดเมาแล้วขับแล้วเกิดอุบัติเหตุก็จะได้รับโทษอย่างสูงสุด จึงเน้นเป็นพิเศษเรื่องเมาแล้ว ขับ และขับรถเร็ว และไม่สวมหมวกันน็อคจึงขอเตือนในเรื่องนี้