สังคม » ขนส่งเชียงใหม่เปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ครั้งที่ 26 ของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 301 หมายเลขหมวดอักษร งข “เงินทองไหลมา ขุมทรัพย์มั่งมี”

ขนส่งเชียงใหม่เปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ครั้งที่ 26 ของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 301 หมายเลขหมวดอักษร งข “เงินทองไหลมา ขุมทรัพย์มั่งมี”

8 สิงหาคม 2020
618   0

Spread the love

ขนส่งเชียงใหม่เปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ครั้งที่ 26 ของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 301 หมายเลขหมวดอักษร งข “เงินทองไหลมา ขุมทรัพย์มั่งมี”

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ที่ห้องประชุมใหญ่ โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดเชียงใหม่ หมวดอักษร งข “เงินทองไหลมา ขุมทรัพย์มั่งมี” ครั้งที่ 26 ของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 301 หมายเลข โดยมีนายธานี สืบฤกษ์รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดเชียงใหม่​ ครั้งที่​ 26​ หมวดอักษร​ งข​ “เงินทองไหลมา ขุมทรัพย์มั่งมี”

มี นางวราภรณ์ วรพงศธร. ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับประธานในพิธีฯ โดยมีนายคมสัน สุวรรณอัมพา รอง ผวจ.เชียงใหม่ นายสมหวัง ทองขาวผู้ตรวจราชการกรม , หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่, หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเชียงใหม่ และขนส่งจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนผู้ประกอบการ บริษัท ห้างร้านต่าง ๆ และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมพิธีเปิดและร่วมประมูลเป็นจำนวนมากซึ่งจัดการประมูลทั้ง 2 ช่องทาง คือ ทางวาจา และทาง internet ระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม 2563

นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เผยว่าตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19ทางกรมการขนส่งทางบกและ“กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” (กปถ.) ก็หยุดการประมูลตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2563 ดังนั้นการมาประมูลที่เชียงใหม่ถือเป็นครั้งแรกในส่วนภูมิภาค ถือเป็นการกลับมาประมูลใหม่ในยุควิถีชีวิตใหม่ โดยได้ตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่มาร่วมการประมูล โดยจะมีมาตรการพิเศษ ในการป้องกันการติดเชื้อ

 

โดยผู้ที่จะเข้ามาประมูลต้องผ่านการคัดกรอง การตรวจไว้อุณภูมิ ต้องใช้หน้ากากอนามัยทุกคนและใช้นั่นในระยะห่างกัน เราป้องกันอย่างเต็มที่ โดยรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยทุกบาททุกสตางค์ จะนำเข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” (กปถ.) เพื่อนำไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนเป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ

ดังนั้น ผู้ที่ประมูลทะเบียนรถเลขสวย นอกจากจะมีโอกาสได้ครอบครองหมายเลขทะเบียนรถที่ตนเองชื่นชอบแล้ว ยังได้มีโอกาสร่วมทำบุญกุศล และสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับบรรยากาศของการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง โดยการจัดระบบเข้มงวดในเรื่องการเว้นระยะห่างและตรวจวัดอุณหภูมิและบริการเจลล้างมือ ในช่วงการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 อย่างเข้มข้น ซึ่งหมายเลขที่ได้รับความสนใจยังเป็นเลข 4 ตัว ตั้งแต่ 1111 จนถึง 9999

ซึ่งปรากฎว่ามีเศรษฐีหน้าใหม่ เข้ามาประมูลป้ายที่โดดเด่นที่สุดก็คือ งข 8888 เชียงใหม่และ งข 9999 เชียงใหม่โดย ทะเบียน งข 9999 เชียงใหม่มีการประมูลสูงสุดในราคา 500,000 บาท ถือว่าราคาประมูลถูกที่สุดเท่าที่มีการประมูลมาในเชียงใหม่เพราะป้ายทะเบียนเลขสวยนี้ส่วนมากจะเกิน 1 ล้านบาทขึ้่นไปทุกครั้ง

โดยในครั้งนี้ผู้ประมูลได้ก็คือนายกันต์พจน์ จงชัยสิทธิกุล อายุ28 ปีผู้บริหารบริษัทจงชัยไลท์ติ้ง จำหน่ายอุการณ์ไฟฟ้ารายใหญ่จัดส่งทั่วประเทศอยู่ที่ จ.เชียงราย โดยได้ประมูลได้ 3 ป้ายมี 6666,8888,และ9999 สร้างความฮือฮาในการประมูลในครั้งนี้มาก//