สกู๊ปข่าว » “สระเกล้าดำหัวแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล” ที่บ้านสวนริมลำพูนท่ามกลางบรรยากาศงดงามสุดประทับใจยิ่ง

“สระเกล้าดำหัวแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล” ที่บ้านสวนริมลำพูนท่ามกลางบรรยากาศงดงามสุดประทับใจยิ่ง

23 เมษายน 2024
88   0

Spread the love

ช่วงค่ำวันที่ 22 เม.ย.67 ที่บ้านสวนริมลำพูน แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วีพีเอ็น คอลเล็คชั่นส์ จำกัด เปิดบ้านสวนริมลำพูน ให้กัลยาณมิตรสระเกล้าดำหัว สืบสานประเพณีสงกรานต์ ประเพณีอันงดงามที่ได้อนุรักษ์กันมา

โดยบรรยากาศที่บ้านสวนลำพูน จ.ลำพูน เต็มไปด้วยผู้ที่ให้ความเคารพนับถือต่อแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล มาร่วมงานจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ตำรวจ พ่อค้าประชาชนและพนักงานของบริษัท รวมทั้งสื่อมวลชนที่เดินทางมาร่วมงานเป็นประจำทุกปี


สำหรับบรรยากาศภายในสถานที่จัดงานบริเวณลานสนามหญ้าหน้าบ้าน มีการออกร้านกาดหมั้ว ในบรรยกาศกาศล้านนาโดยผู้ที่เข้ามาร่วมงาน แต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง เพื่อรักษาฮีตฮอยประเพณี โดยก่อนพิธีสระเกล้าดำหัว แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล ในชุดไทยล้านนาสวยงาม ได้ออกมาทักทายผู้มาร่วมงานมีทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ฝ่ายปกครองทั้งอดีตและปัจจุบันที่ให้ความเคารพนับถือแม่เลี้ยงวรรณี มาร่วมงาน พร้อมกันนี้ชุมชนต่างๆในหลายพื้นที่แต่กายในชุดล้านนา มาร่วมพิธีมีการแสดงฟ้อนล้านนา พร้อมทั้งการแสดงของศิลปินล้านนาสาวสวย อ้อม รัตนัง มาร่วมร้องเพลงและนำฟ้อนอย่างงดงาม

 

จากนั้นแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล ได้นำสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของบ้าน พร้อมเริ่มพิธีสระเกล้าดำหัว บรรยากาศเป็นไปอย่างงดงามสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานพิธี และท้ายสุดแม่เลี้ยง วรรณี ได้กล่าวให้ศิลให้พร ผุ้ที่มาร่วมงานบรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่นสุดประทับใจยิ่ง